กกต.จี้ มฌ.ส่งคนมาชี้แจงกรณีโดนใบแดง ก่อนลงมติยุบพรรคหรือไม่ 25 ก.พ.

ข่าวการเมือง Wednesday February 13, 2008 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบุญทัน ดอกไธสง ประธานคณะอนุกรรมการสอบสวนกรณียุบพรรคชาติไทย(ชท.)และพรรคมัชฌิมาธิปไตย(มฌ.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 ก.พ.จะถึงกำหนดที่หัวหน้าพรรค มฌ.จะต้องเข้ามาชี้แจงกรณีที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคใน จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าพรรคถูก กกต.มีมติให้ใบแดงในการเลือกตั้งเมื่อ 23 ธ.ค.50
แม้ขณะนี้ยังมีปัญหาความไม่ลงตัวในตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่ทางพรรคจะต้องส่งหนังสือมายืนยันว่าจะมอบหมายให้ใครเข้ามาชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการฯ แทนหัวหน้าพรรค โดยเห็นว่าผู้เข้ามาชี้แจงควรจะเป็นผู้ที่รู้กิจการภายในของพรรคเป็นอย่างดี
นายบุญทัน ระบุว่า หากพรรค มฌ.ไม่ส่งตัวแทนเข้ามาชี้แจงจะทำให้เสียโอกาส ซึ่งคณะอนุกรรมการฯ จะมีมติอย่างใดอย่างหนึ่งออกมาภายในวันที่ 25 ก.พ.นี้ โดยคำวินิจฉัยนั้นคณะอนุกรรมการฯ จะยึดหลักการตอบคำถามด้วยเหตุผลต่อสังคมและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
โดยเมื่อวานนี้(12 ก.พ.) นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชท.ได้เข้ามาแสดงหลักฐานต่อคณะอนุกรรมการฯ และปฏิเสธการมีส่วนรู้เห็น โดยยืนยันว่าพรรค ชท.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาทของพรรคซึ่งมีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรค หลังถูก กกต.วินิจฉัยให้ใบแดงในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ