นายกฯ ยันคำถวายสัตย์ปฏิญานตนครอบคลุมการทำงาน อย่านำมาเป็นประเด็นการเมือง

ข่าวการเมือง Monday August 5, 2019 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ชี้แจงกรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความเรื่องการกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่ครบถ้วน ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกประการในการถวายสัตย์ต่อหน้าพระมหากษัตริย์ ซึ่งรัฐธรรมนูญเขียนไว้อยู่แล้วว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งตนเองมองว่าข้อความที่กล่าวไปนั้นถือว่าเป็นข้อความที่ครอบคลุมในการดูแลประชาชนคนไทยทั้งหมด และสิ่งสำคัญเป็นไปตามพระปฐมบรมราชโองการ ซึ่งท่านรับสั่งมาอย่างนั้นก็คือการทำงานเพื่อประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งรัฐธรรมนูญก็เพื่อประชาชนทั้งประเทศ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่กังวลหากฝ่ายค้านจะหยิบยกเรื่องดังกล่าวเข้าอภิปรายในสภา เพราะมีเรื่องที่น่ากังวลกว่านี้มากมาย การเป็นนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งมีเรื่องหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ความร่วมมือกับบรรดารัฐมนตรีที่มาจากพรรคการเมืองต่างๆ การใช้จ่ายงบประมาณ ทั้งหมดก็ตอบสนองรัฐธรรมนูญทั้งนั้น ที่รัฐธรรมนูญได้เขียนกรอบกว้างๆไว้ หากมัวแต่ทะเลาะกันในเรื่องรัฐธรรมนูญ ขอให้ไปดูกฎหมายลูกว่ามีอะไรบ้าง เพราะกฎหมายลูกจะเป็นตัวบอกว่า เป็นกฎหมายลูกจะทำให้การทำงานตามรัฐธรรมนูญนั้นเดินหน้าไปได้

"ผมว่าเรื่องนี้จบดีกว่า อย่าให้เรื่องนี้บานปลาย และหลายคนก็เป็นทหารอยู่ตรงนั้นด้วย ซึ่งก็ขอร้องแล้วกัน เคยเป็นพี่เป็นน้องกันมา อย่าให้การเมืองทำประเทศชาติปั่นป่วน ถ้าจะดีหรือไม่ดีอย่างไร ก็ไปรอเลือกตั้งคราวหน้าแล้วกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ