"ศรีสุวรรณ"จ่อบุกทำเนียบพรุ่งนี้ ทวงถาม"นายกฯ-ประวิตร" ปมแก้ภัยแล้งอีสาน

ข่าวการเมือง Thursday August 15, 2019 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) จะไปทวงถามและหาคำตอบจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำแห่งชาติ ณ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนฯ ตึก กพร.เดิม ทำเนียบรัฐบาล ที่เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในหลายจังหวัดในพื้นที่อีสาน พร้อมเร่งจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการแก้ภัยแล้ง 2563 ถึง 1.8 แสนล้านบาทและนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 19 ส.ค.นี้ เพื่อติดตามสถานการณ์ภัยแล้งนั้น แต่กลับปล่อยให้ รพ.นางรองถมทำลายสระหนองรี และจะยื่นคัดค้านการจัดสรรงบประมาณแก้ภัยแล้งให้กับ จ.บุรีรัมย์ด้วย เพราะจังหวัดดังกล่าวมีแหล่งน้ำที่ดีอยู่แล้วแต่กลับพยายามที่จะถมทับทำลาย จึงไม่ควรมีข้ออ้างใด ๆ ในการได้เงินงบประมาณมาแก้ภัยแล้งในขณะนี้

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า สมาคมฯ เคยนำตัวแทนชาวบ้านเข้ายื่นหนังสือคัดค้านและร้องเรียนต่อ นายกรัฐมนตรีแล้วเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งให้มีการระงับการขออนุญาตใช้พื้นที่ดังกล่าว แต่ทว่ากลับเพิกเฉยยังคงปล่อยให้หน่วยงานในจังหวัดบุรีรัมย์ร่วมกับพ่อค้านายทุนผู้รับเหมาในตลาดนางรอง ร่วมมือกันผลักดันให้มีการถมสระน้ำหนองรีโดยเร็ว ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ยินยอมและคงต้องดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดกันตามกฎหมายต่อไป หากมีการเดินหน้าถมหนองน้ำดังกล่าว

"ด้วยเหตุดังกล่าวสมาคมฯจำเป็นที่จะต้องไปทวงถามและหาคำตอบว่าการแก้ไขปัญหาดังกล่าว อาจถือได้ว่าเป็นการเล่นละครหลอกประชาชนไปวัน ๆ ของรัฐบาลหรือไม่"นายศรีสุวรรณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ