"สนธิรัตน์" ปัดพปชร.เจรจาส.ส.เพื่อไทยย้ายขั้วร่วมรัฐบาล รับนักการเมืองอาจมีคุยกันเอง

ข่าวการเมือง Tuesday September 24, 2019 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงานในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวส.ส.พรรคเพื่อไทยเตรียมย้ายขั้วมาสนับสนุน พปชร.ว่า เรื่องนี้ยังไม่มีความชัดเจนและยังไม่มีการยืนยันใดๆ แต่คิดว่าคงมีการพูดคุยกันบ้าง เพราะส.ส.รัฐบาลและฝ่ายค้านทำงานร่วมกันจะไปห้ามไม่ให้พบปะพูดคุยคงไม่ได้

"การทำงานร่วมกันมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน แต่ทางพรรคไม่ได้มอบหมายให้ใครเป็นคนไปพูดคุยในเรื่องนี้ ทุกคนมีเพื่อนฝูงก็คุยกันเอง เป็นเรื่องความสัมพันธ์ส่วนบุคคลมากกว่า และไม่ทราบถึงจำนวนที่มีการพูดคุยกันว่าจะเป็นไปตามกระแสข่าวที่ระบุว่า 20 คนหรือไม่ คงต้องรอให้เห็นความชัดเจน"นายสนธิรัตน์ กล่าว

สำหรับประเด็นสำคัญที่มีการพูดคุยถึงเรื่องการทาบทามส.ส. คือหาหลักประกันเพื่อให้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณผ่านสภาหรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า หน้าที่ของรัฐบาลคือประคับประคองการดำเนินงานตามแผนที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณ เป็นเรื่องที่จะพิจารณาในสมัยประชุมวิสามัญ 17 ต.ค.นี้ ตามกลไกรัฐสภา โดยหวังว่าเสียงรัฐบาลจะมากกว่าฝ่ายค้านทุกครั้งที่มีการโหวต เพราะรัฐบาลต้องเป็นเสียงข้างมากในสภา และหากฝ่ายค้านเห็นดีด้วยโหวตให้ก็ถือว่าช่วยกัน

"มองในเชิงประโยชน์ของประเทศชาติ ทุกคนคงคิดว่าจะทำอย่างไรให้มีประโยชน์ และหากเรื่องใดที่มีประโยชน์ ส.ส.คงจะช่วยกันประคับประคองการทำงานให้ทุกฝ่ายเดินไปข้างหน้า"

ส่วนการย้ายขั้วจะเป็นการย้ายเฉพาะกิจสำหรับร่างพ.ร.บ.งบประมาณเท่านั้นหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้คงเร็วเกินกว่าที่จะประเมินว่าเป็นอย่างไร เพราะยังเป็นเพียงกระแสว่ามีการพูดคุยกัน ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติ ส่วนความชัดเจนจะมีขึ้นหลังการเปิดประชุมสภาหรือไม่นั้น คงเป็นเรื่องยากถ้าจะพูดอย่างนั้น ส.ส.ทุกคนมีความคิดเห็นจุดยืนและเอกสิทธิของตนเอง ยากที่จะไปประเมินความคิดเห็นของแต่ละคน เร็วเกินไปที่จะพูดคุยเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ