ทีมเศรษฐกิจ ปชป. ลงพื้นที่จ.อุบลฯ เตรียมจัดทำแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังน้ำท่วม

ข่าวการเมือง Friday September 27, 2019 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ทีมเศรษฐกิจของพรรคฯ นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค มีความห่วงใยประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียงที่ประสบอุทกภัย โดยเมื่อวานนี้ (26 ก.ย.62) ได้เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีเพื่อหารือ และเตรียมมาตรการทางเศรษฐกิจที่จะสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล

"สิ่งที่ทีมเศรษฐกิจคิดว่าจะสามารถให้ความช่วยเหลือได้ อาทิ การขอความร่วมมือกับสมาคมธนาคารไทยเรื่องการพิจารณาลดดอกเบี้ย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน การขอความร่วมมือกับภาคเอกชนในการซื้อปุ๋ย หรืออุปกรณ์ทางการเกษตรในราคาที่ต่ำลง ซึ่งถือเป็นมาตรการช่วยเหลือระยะสั้นเพื่อช่วยเยียวยาผู้ที่เดือดร้อน แต่ในระยะยาวควรจะมีการพิจารณาการทำบายพาสน้ำและให้ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตรอินทรีย์ มาช่วยเหลือให้คำแนะนำเพิ่มเติมในการทำการเกษตรปลอดภัยเพื่อช่วยเพิ่มรายได้และป้องกันหรือลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นหากมีเหตุการณ์น้ำท่วมอีกในอนาคต" นายปริญญ์ กล่าว

นายปริญญ์ กล่าวว่า ทีมเศรษฐกิจของพรรคฯ จะสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนของทุกกระทรวง เพื่อให้เกิดการบูรณาการในการแก้ปัญหา โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก หากการแก้ปัญหาต้องเชื่อมต่อกับกระทรวงใดก็จะช่วยดำเนินการให้ โดยเฉพาะกระทรวงที่พรรครับผิดชอบเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับทุกคนได้โดยเร็ว

นอกจากในการลงพื้นที่ ยังทำให้ได้รับทราบข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์น้ำท่วมหลายส่วน โดยเฉพาะภาคเกษตรที่มีตัวเลขความเสียหายที่ทางจังหวัดประเมินไว้คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท ยังไม่รวมถึงตัวเลขความเสียหายที่เกิดจากการเสียโอกาสในการทำประกอบอาชีพหลังน้ำลดที่เกษตรกรไม่สามารถเริ่มต้นทำได้ในทันที นอกจากนี้ สิ่งที่ประชาชนต้องการให้ช่วยเหลือเพิ่มเติมหลังน้ำลดคือการซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมขังนานนับเดือน เช่น การทาสี การบริหารจัดการขยะและทำความสะอาด การซ่อมแซมวัสดุและอุปกรณ์ที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งทางทีมเศรษฐกิจจะเร่งประสานความช่วยเหลือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ