เพื่อไทย เคารพการตัดสินใจ"ชัชชาติ" ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อิสระ เตรียมหารือกำหนดท่าทีต่อไป

ข่าวการเมือง Tuesday October 8, 2019 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประกาศจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามอิสระว่า เคารพการตัดสินใจของนายชัชชาติ และจากนี้คงจะมีการหารือกันในพรรคอีกครั้งว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรในการส่งตัวบุคคลลงสมัคร

เดิมทีพรรคจะส่งนายชัชชาติ ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค แต่เมื่อนายชัชชาติ ตัดสินใจไปแล้ว คงจะต้องมีการหารือกันทั้งในส่วนของพรรคและ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน เพราะยังมีเวลาและยังไม่รู้ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใด อย่างไรก็ตามขณะนี้มีเรื่องสำคัญและเร่งด่วนกว่า คือ การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563

ส่วนกรณีที่ศาลปกครองสูงสุด นัดพิจารณาคดีที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ของกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 900 ล้านบาท คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงปฏิวัติ ปี 2549 ซึ่งตนถูกตั้งข้อกล่าวหาจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ว่าทุจริตจัดซื้อคอมพิวเตอร์ ต่อมา ป.ป.ช.มีมติออกมาว่าตนไม่ผิด จึงขอต่อสู้เพื่อรักษาชื่อเสียง เกียรติยศของวงศ์ตระกูล และเพื่อทำความจริงให้ปรากฏ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ