(เพิ่มเติม) "สมัคร"ไร้แผนรับมือมติกกต.ใบแดง"ยุทธตู้เย็น"/"สมชาย"บอกยุบพรรคอีกนาน

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2008 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า เพิ่งทราบเมื่อสักครู่นี้ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติ 3 ต่อ 2 ให้ใบแดงแก่นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) กรณีทุจริตเลือกตั้งที่ จ.เชียงราย 
"เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับ กกต. และยังไม่ได้เตรียมการอะไรไว้" นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามถึงการเตรียมการของพรรคพลังประชาชน หลังจากที่ กกต.มีมติให้ใบแดงแก่นายยงยุทธ
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนจาก กกต.ในเรื่องการให้ใบแดงแก่นายยงยุทธ แล้ว คาดว่าทีมกฎหมายของพรรคจะต้องนำไปศึกษาในรายละเอียดก่อน
พร้อมระบุว่า ไม่กังวลต่อการจะเชื่อมโยงไปถึงการยุบพรรคพลังประชาชน เนื่องจากขณะนี้ยังมีเวลาอีกมากและต้องมีอีกหลายขั้นตอนกว่าจะไปถึงจุดนั้น โดยต้องรอให้ศาลฎีกาวินิจฉัยออกมาก่อนว่าจะเห็นพ้องตามมติของ กกต.หรือไม่ จากนั้นจึงจะถึงขั้นตอนที่กกต.จะต้องพิจารณาว่าเกี่ยวพันถึงการยุบพรรคหรือไม่
ส่วนการยุติหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรของนายยงยุทธ นั้นถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่จะพิจารณาเองว่าควรยุติบทบาทเมื่อใด อย่างไรก็ดี ตามกฎหมายแล้วหากศาลฎีการับคำร้องกรณีดังกล่าวไว้พิจารณา นายยงยุทธ จะต้องยุติบทบาทการทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ