(เพิ่มเติม) นายกฯ พอใจภาพรวมอภิปรายงบปี 63 วันแรก เตรียมพร้อมอารมณ์และข้อมูลชี้แจงสภาฯ วันที่สอง

ข่าวการเมือง Friday October 18, 2019 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงบรรยากาศของการอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ว่า ภาพรวมการอภิปรายเมื่อวานนี้เป็นบรรยากาศที่ดี ซึ่งคงไม่เกี่ยวกับที่ตนได้ปรับควบคุมอารมณ์ตัวเอง หรือปรับภาพลักษณ์ให้ดีขึ้น แต่น่าจะเป็นเพราะทุกคนต่างให้ความร่วมมือในการอภิปรายเป็นอย่างดี

ส่วนการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายฯ ในวันที่สองนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ได้มีการเตรียมข้อมูล ความรู้ รวมถึงเตรียมอารมณ์ไว้แล้ว เพื่อไปชี้แจงในสภาฯ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจเยี่ยมโรงครัวพระราชทาน ภายหลังจากได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาดศาสนสถานแล้ว โดยสื่อมวลชนถามว่าวันนี้ได้เติมพลังพร้อมสำหรับการประชุมสภาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "พลังเยอะอยู่แล้ว ไม่ได้ไปรบราฆ่าฟันกับใคร สบายมาก คนไทยด้วยกัน และถ้าเราไม่คิดว่าจะไปรบกับใคร ทุกอย่างมันก็จบ" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

ด้านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า การอภิปรายในวันนี้จะเป็นการอภิปรายสรุปและลงรายละเอียดเป็นรายกระทรวงมากขึ้น โดยเนื้อหาจะกระชับ และเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนภาพรวมการอภิปรายฯ วานนี้ นายสุทิน กล่าวว่า บรรยากาศถือว่าดีขึ้น ฝ่ายค้าน และรัฐบาลไม่มีการใช้สำนวนโวหารในการโต้ตอบกัน ขณะที่การตอบของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม น่าจะได้ข้อมูลมากกว่านี้ แต่นายกฯก็เอาอารมณ์มาบดบังเหมือนทุกๆครั้ง ส่วนการชี้แจงของรัฐมนตรีคลังก็ยังไม่ชัดเจน ไม่ทราบว่าเจตนาหรือรู้ไม่จริง ขณะที่การอภิปรายของฝ่ายค้านน่าพอใจ โดยเมื่อวานฝ่ายค้านใช้เวลาไป 7 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ