กมธ.ทหาร เตรียมเชิญ"บิ๊กตู่"พร้อมผู้นำเหล่าทัพแจงรายละเอียดโครงการในงบปี 63

ข่าวการเมือง Thursday October 24, 2019 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ที่ประชุม กมธ.การทหาร ซึ่งมี พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ เป็นประธาน ได้หยิบยกเรื่องการจัดสรรงบประมาณในส่วนของกระทรวงกลาโหมมาพูดคุยกัน และเห็นว่าหลายโครงการไม่มีรายละเอียดชัดเจน และในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 วาระแรก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ชี้แจงน้อยเกินไป

ดังนั้น กมธ.การทหาร จึงมีมติให้เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยผู้นำเหล่าทัพมาชี้แจงถึงการจัดสรรงบประมาณในการซ่อมแซมและซื้อใหม่อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ โดยจะเชิญมาชี้แจงในการประชุมครั้งต่อไปวันที่ 31 ต.ค.นี้

"ขณะนี้ได้ทำหนังสือและเตรียมส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว เนื่องจากกรรมาธิการการทหารฯ ส่วนใหญ่เห็นว่างบประมาณในส่วนที่เกินเลยไปของกองทัพควรที่จะนำมาจัดสรรให้กับทหารชั้นผู้น้อย หรือทหารผ่านศึกเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจะดีกว่า" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

โฆษก กมธ.การทหาร กล่าวว่า ที่ประชุมฯ ได้พิจารณาถึงเรื่องการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งสมาคมทหารผ่านศึกขอให้พิจารณามีผลย้อนหลังไปอีก 2 ปี นับจากปี 2557 ซึ่ง กมธ.ขอให้มีการจัดส่งรายละเอียดมาให้พิจารณาอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ