"เสรีพิศุทธ์"ลุยสอบ"ปารีณา"ถือที่ดิน ภบ.ท.5, ยันเก้าอี้ประธาน กมธ.เสนอปลดไม่ได้

ข่าวการเมือง Thursday November 14, 2019 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า กมธ.จะมีการพิจารณาตรวจสอบกรณีการถือครองที่ดินตามเอกสารภาษีบำรุงท้องที่ (ภบ.ท.5) ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนหรือไม่ รวมถึงประเด็นการถือครองที่ดิน และการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน โดยจะเชิญเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มาให้ข้อมูลการยื่นบัญชีทรัพย์สินฯ ของ น.ส.ปารีณา รวมถึงจะขอความเห็นจากที่ประชุมว่าจะเชิญหน่วยงานใดมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีก เพราะไม่มั่นใจการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวจากฝ่ายรัฐบาล เห็นได้จากที่ น.ส.ปารีณา ลงพื้นที่ไปต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่จังหวัดราชบุรี

ส่วนกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ เสนอปลดตนออกจากตำแหน่งประธาน กมธ. นั้น ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากตำแหน่งดังกล่าวเป็นโควต้าของพรรคการเมืองฝ่ายค้านที่ได้รับจัดสรรตามสัดส่วน ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงความพร้อมในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรีทั้งคณะอาจเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากรัฐบาลเพิ่งเข้าทำหน้าที่ได้เพียง 3 เดือนจึงยังไม่ปรากฏเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ดังนั้นอาจจะเป็นการอภิปรายแบบรายบุคคลแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ