"เสรีพิศุทธ์"เผย"ประยุทธ์-ประวิตร"แจ้งติดภารกิจขอส่งเอกสารชี้แจง กมธ.ป.ป.ช.แทน

ข่าวการเมือง Wednesday November 20, 2019 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เปิดเผยว่า ตามที่กมธ.ได้มีมติเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณอีกรอบในวันนี้ (20 พ.ย.)

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ส่งหนังสือแจ้งกลับมายังคณะกรรมาธิการฯ ว่าไม่สามารถมาชี้แจงได้ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ให้เหตุผลว่ามีภารกิจเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ขณะที่พล.อ.ประวิตร ให้เหตุผลว่าติดราชการ โดยมอบหมายให้นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำส่งเอกสารคำแถลงข้อเท็จจริงเป็นลายลักษณ์อักษรมายังคณะกรรมาธิการฯ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ในวันนี้จะพิจารณาว่าจะดำเนินการต่อกรณีดังกล่าวอย่างไรต่อไป

ส่วนกรณีการแต่งตั้งที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการฯ นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เป็นอำนาจของตนเอง แต่ให้เกียรติกรรมาธิการฯ แต่ละคนในการเสนอรายชื่อบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาทำงาน ส่วนประเด็นที่มีการเผยแพร่หนังสือที่ระบุวันแต่งตั้งที่ปรึกษากรรมาธิการฯ เป็นวันที่ 20 พ.ย.นั้น เป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นการทำเรื่องไว้ล่วงหน้า และเป็นอำนาจที่สามารถทำได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ