"วัชระ" ยื่น"ชวน" สอบเลขาธิการสภาฯ เอื้อประโยชน์เอกชนปมจ่อขยายสัญญาสร้างสภาใหม่ครั้งที่ 4

ข่าวการเมือง Friday December 6, 2019 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ส่งหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ ในการขอขยายระยะเวลาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ครั้งที่ 4 เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้รับจ้างก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่

เนื่องจากในการขอขยายระยะเวลาครั้งที่ 3 คือ 10 ก.พ.2561-15 ธ.ค. 2562 ผู้รับจ้างอ้างว่ามีอุปสรรคจากความล่าช้าในการส่งมอบพื้นที่ครั้งที่ 4 บริเวณโรงเรียนโยธินบูรณะ พื้นที่ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ดุสิต และศูนย์สาธารณสุข 38 กรุงเทพมหานคร พื้นที่ชุมชนบ้านพักองค์การทอผ้าและพื้นที่บ้านพักราชการกรมการอุตสาหกรรมทหาร

แต่ปราฎว่านายสรศักดิ์ ได้มีหนังสือลงวันที่ 11 พ.ย.2559 ว่า สำนักงานเลขาธิการสภาฯได้ส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับจ้างส่วนที่เหลือทั้งหมดแล้ว และขอให้เร่งรัดการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามกำหนด จึงขอให้ประธานสภาฯ ระงับการขยายสัญญาการก่อสร้างครั้งที่ 4 ตามที่ผู้รับจ้างขอมาจำนวน 502 วัน เพราะขณะนี้กำลังจะมีการอนุมัติโดยสำนักงานเลขาธิการสภาฯเป็นเวลา 382 วัน ซึ่งเห็นว่าน่าจะขัดต่อสัญญาและเอกสารต่างๆ

"การมายื่นหนังสือถึงประธานสภาฯไม่ได้ต้องการให้ระงับการก่อสร้าง แต่ต้องการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเลขาธิการสภาฯ เพราะการขยายออกไปจะมีผลให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าวันละ 2 ล้านบาททั้งค่าเช่าอาคารสถานที่ และยานพาหนะที่รับส่งเจ้าหน้าที่จากอาคารต่าง ๆ มาทำงานยังรัฐสภา" นายวัชระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ