กมธ.ป.ป.ช. เตรียมเชิญอธิบดีกรมป่าไม้ชี้แจง กรณี"ปารีณา"ครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 ในจ.ราชบุรี

ข่าวการเมือง Thursday December 12, 2019 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จะเชิญอธิบดีกรมป่าไม้มาชี้แจงกรณีการตรวจสอบการถือครองที่ดินตามเอกสารภาษีบำรุงท้องที่ (ภบ.ท.5) ในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 18 ธ.ค.62 รวมทั้งติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีว่าเป็นไปตามข้อกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้ กมธ. ได้รวบรวมคำพิพากษาของศาลฎีกาในคดีลักษณะนี้เพื่อประกอบการพิจารณาไว้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีการประสานขอข้อมูลบัญชีทรัพย์สินของ น.ส.ปารีณา มาตรวจสอบด้วย โดยในวันดังกล่าว น.ส.ปารีณา สามารถอยู่ร่วมประชุมในฐานะ กมธ. ได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับความเห็นของ กมธ. คนอื่นๆด้วย

นายธีรัจชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กรมป่าไม้และสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) กำลังรอคณะกรรมการกฤษฎีกาชี้ขาดเรื่องอำนาจการดำเนินคดีในพื้นที่อีก 682 ไร่ ซึ่งต้องรอดูการทำหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

"วันนี้สังคมกำลังจับตาและมีการร่วมตรวจสอบทุกภาคส่วน เพราะกระแสในโซเชียลไปไวมาก หากดำเนินการไม่ถูกต้องก็ต้องหันมาพิจารณาตัวเองและดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะวันนี้มีประชาชนและคนจนถูกดำเนินคดีในเรื่องบุกรุกป่าเป็นจำนวนมาก" นายธีรัจชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ