โฆษก ปชป.ยันมีเอกภาพ-ไร้ปัญหาร่วมรัฐบาล แนะ อนค.ใช้ความจริงสู้คดียุบพรรค

ข่าวการเมือง Friday December 13, 2019 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า การทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และพรรคประชาธิปัตย์ยังมีเอกภาพ โดยเฉพาะภายใต้การทำงานของนายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ซึ่งได้ย้ำในที่ประชุม ส.ส.ให้ทุกคนที่มีหน้าที่ตามภารกิจ ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.หรือรัฐมนตรีของพรรค เร่งทำงานให้กับพี่น้องประชาชน

ปชป.มีกลไกในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ตัวแทนพรรคและสาขาพรรคในทุกจังหวัดก็จะเป็นอีกกลไกที่จะช่วยกันแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนกรณีผู้ที่เป็น ส.ส.ก็มีความชัดเจนว่าทุกคนเห็นพ้องต้องกันตามที่หัวหน้าพรรคกล่าวย้ำในเรื่องการลงมติในสภาว่า ส.ส.ทุกคนมีหน้าที่ลงมติตามวิปพรรค หากมีใครที่ลงมติแตกต่างไปจากมติพรรคก็จะให้เลขาธิการพรรคดำเนินการตามข้อบังคับพรรคต่อไป

โฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า ในส่วนของคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น กรณี กกต.ยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ทุกอย่างก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ เชื่อว่าพรรคอนาคตใหม่มีทีมกฎหมายที่เตรียมไว้ในการต่อสู้คดีอยู่แล้ว จากอดีต กกต.ก็เคยยื่นยุบพรรค ปชป. ซึ่งจากประสบการณ์หลายครั้งและครั้งล่าสุด เมื่อปี 53 มีสมาชิกของพรรคเพื่อไทยไปยื่นยุบพรรคนั้นจะเห็นว่าสิ่งหนึ่งที่ ปชป.ผ่านมาได้คือการนำความจริงไปสู่ศาลรัฐธรรมนูญ และท้ายที่สุดก็เป็นที่ชัดเจนว่าศาลรัฐธรรมนูญได้ยกคำร้อง ทั้งๆ ที่มีคนพยายามวิ่งเต้นให้มีการยุบพรรค ปชป.ก็ตาม

"เราเคารพกระบวนการยุติธรรม เคารพศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้นคดีที่ กกต.มีมติยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้มีการยุบพรรคอนาคตใหม่ ความจริงเท่านั้นที่จะช่วยได้ อยากให้มีการสู้คดีในเนื้อหาสาระ ไม่อยากให้มีการพุ่งเป้าการสู้คดีไปที่ประเด็นการลดความน่าเชื่อถือองค์กรหรือกระบวนการ เชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญให้ความเป็นธรรมและดูข้อเท็จจริงอย่างละเอียด ไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครมาสั่งได้เพราะขนาดมีคนของพรรคการเมืองบางพรรคพยายามวิ่งเต้นเพื่อให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์เมื่อปี 53 ยังไม่สามารถทำได้เลย" นายราเมศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ