"วิษณุ" เลี่ยงตอบ"สนธิญาณ"นั่งกมธ.แก้ รธน. แนะมองบวกสร้างพลังขับเคลื่อนผลักดันการทำงาน

ข่าวการเมือง Thursday December 19, 2019 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการเสนอชื่อนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้บริหารบริษัทสื่อมวลชนแห่งหนึ่ง ให้เป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐว่า ไม่ทราบว่านายสนธิญาณมาในสัดส่วนของรัฐบาลหรือไม่ เพราะในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ก็ไม่ได้รายงานในเรื่องนี้ และไม่ทราบว่ากรรมาธิการในสัดส่วนของฝ่ายค้านหรือพรรคร่วมรัฐบาลมีใครบ้าง แต่รับรู้เพียงในสัดส่วนของครม. ซึ่งก็รับรู้เพียงไม่กี่คน เพราะโควตาของรัฐบาลทั้ง 12 แบ่งเป็นของรัฐบาล 6 คนและอีก 6 คนเป็นของพรรคร่วม และแม้ในสัดส่วน 6 คนของรัฐบาล ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นใครบ้าง เพราะมีการเปลี่ยนแปลงตลอด

"ใครก็สามารถถูกเสนอให้มาทำหน้าที่ในกรรมาธิการชุดดังกล่าวได้ ซึ่งยังหมายรวมถึงที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีหรือแม้กระทั่งตัวรัฐมนตรีเอง โดยอย่ามองในแง่ร้ายเพียงอย่างเดียว ซึ่งในแง่ดีก็ยังจะได้ประโยชน์ ที่จะมีพลังขับเคลื่อนและผลักดันการทำงาน"

ส่วนข้อกังวลว่านายสนธิญาณ เป็นผู้บริหารบริษัทสื่อนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เป็นปัญหา เพราะมีหลายคณะกรรมาธิการที่มีสื่อเข้าไปร่วม ส่วนจะเป็นสายล่อฟ้าหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพฤติกรรม เพราะถึงจะเป็น ส.ส. ส.ว. หรือ ครม. ก็สามารถเป็นสายล่อฟ้าได้

ทั้งนี้ นายวิษณุ ปฎิเสธไม่ทราบว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จะมานั่งในตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการหรือไม่ และไม่ทราบว่าจะเข้ามาทำหน้าที่ด้านใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ