โฆษกอนาคตใหม่ ยันยุบพรรคไม่มีความหมาย แค่เปลี่ยนสังกัดใหม่อุดมการณ์คงเดิม

ข่าวการเมือง Wednesday December 25, 2019 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า พรรคจะทำให้ผู้มีอำนาจได้เห็นว่าการยุบพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ ไม่มีความหมาย เพราะอนาคตใหม่ไม่ใช่แค่พรรคที่มีผลทางกฏหมาย แต่เราคือคนทุกคนที่รวมตัวกันด้วยอุดมการณ์ แต่ในส่วนการจะยุบพรรคหรือไม่คงไม่อยู่ในวิสัยที่จะตอบได้ เพราะเป็นอำนาจวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

"วันนี้สิ่งที่เราทำได้คือทำความเข้าใจกับประชาชน และต้องทำความเข้าใจกับสมาชิกว่า ไม่สามารถโอนย้ายสมาชิกพรรคไปพรรคใดได้อย่างแน่นอน ต้องขอความกรุณาสมาชิกพรรคว่าหากถูกยุบพรรคคงต้องไปสมัครสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ นอกจากนี้ เรายังตอบประชาชนว่าจะต้องทำทุกอย่างเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดย ส.ส.ไปอยู่พรรคใหม่ และสมาชิกไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคใหม่ ทำให้เหมือนว่าพรรคอนาคตใหม่ยังคงอยู่"น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งไม่รับคำร้องของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 7 คนไว้พิจารณา ตามฐานความผิดปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯเร่งรัดพิจารณาคดีหุ้นสื่อ วี-ลัค มีเดียนั้น น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า เรื่องคดีความต่างๆพรรคได้เตรียมการไว้แล้วอย่างรัดกุม แต่เมื่อศาลฯไม่รับฟ้องก็คงจะดำเนินการอะไรไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ