นายกฯ สั่งสอบข้อเท็จจริงศึกเกาเหลา"ผบ.ตร-บิ๊กโจ๊ก"ยันไม่มีหน้าที่เคลียร์-เตือนเลิกพูดผ่านสื่อ

ข่าวการเมือง Tuesday January 14, 2020 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะเป็นประธานคณะกรรมข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้เน้นย้ำไปแล้วว่าการทำเรื่องใดๆ ขอให้รักษาและนึกถึงภาพลักษณ์ขององค์กรด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหน้าที่สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาในหน่วยงานนั้นไปดำเนินการ แต่ไม่มีหน้าที่ต้องมานั่งเคลียร์ให้กับใคร

"ผมจะต้องเคลียร์อะไร ผมเป็นใคร ผมเป็นนายกรัฐมนตรี หน้าที่ผมคือสั่งให้ผู้บังคับบัญชาไปตรวจสอบ ไปชี้แจง ไปหาข้อเท็จจริง หน้าที่ผมไม่ใช่หน้าที่เคลียร์"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนหากใครที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในกรณีใดก็สามารถยื่นเรื่องร้องเรียนหรือยื่นอุทธรณ์ได้ตามขั้นตอน และจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ โดยไม่ควรออกมาพูดผ่านสื่อให้เกิดความเสียหาย ดังนั้นต้องดูพฤติกรรมของผู้ที่ออกมาร้องเรียนด้วยเช่นกันว่าเป็นอย่างไร เพราะทราบข้อมูลว่ามีปัญหาพอสมควร ดังนั้น อย่าเพิ่งมาตัดสินว่าใครผิดถูกในตอนนี้ พร้อมทั้งสั่งให้ตรวจสอบต้นตอคนนำคลิปเสียงเจ้าปัญหามาปล่อยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ