(เพิ่มเติม) "ปิยบุตร"ชี้ผลร้ายหาก อนค.ถูกยุบจากคดีอิลลูมินาติ ชวนร่วมงาน "Future is Now#อย่ากลัวอนาคต","ธนาธร"ลั่นไม่ท้อไม่ถอยไม่ทน

ข่าวการเมือง Friday January 17, 2020 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) โพสต์ข้อความพร้อมคลิปในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า จะเกิดผลร้ายต่อสังคม 3 ด้านจากคดีอิลลูมินาติที่มีข้อกล่าวหาว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคฯ, ตนเอง และพรรคอนาคตใหม่ ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

"หากศาลสั่งยุบพรรคจริง ผมก็ไม่คิดว่าผม หรือคุณธนาธร และพลพรรคอนาคตใหม่จะได้รับผลร้ายอะไร เพราะพวกเราก็ยังคงเดินหน้าทำงานการเมืองต่อไป แต่ผลร้ายจะเกิดขึ้นกับสังคมใน 3 ด้านใหญ่ๆ ก็คือ

1.การยุบพรรคอนาคตใหม่คือการทำลายความหวังและความฝันของคนไทยทั้งประเทศที่อยากเห็นการเมืองที่ดีกว่าที่เป็นอยู่

2.เกิดการแบ่งแยกกันของช่วงวัย ช่วงอายุของคนในสังคม หรือที่เรียกว่า "Clash of Generations" ที่จะแตกแยกขัดแย้งรุนแรงมากขึ้นไปอีก

3.และที่สำคัญที่สุด นี่จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เรานำสถาบันฯ มาเป็นเครื่องมือในการทำลายล้างศัตรูทางการเมือง คุณกำลังจะผลักไสกลุ่มคนจำนวนมากในสังคมให้ไปอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถาบันฯ อย่างนั้นหรือ นี่คืออันตรายที่คุณไม่รู้ตัว หรืออาจรู้แต่ไม่สนใจก็ไม่ทราบ"นายปิยบุตร ระบุ

นายปิยบุตร ยังเชิญชวนให้ผู้ติดตามเฟซบุ๊คของตนเองไปฟังการแถลงปิดคดีจากปากในงาน Future is Now #อย่ากลัวอนาคต ในวันเสาร์ที่ 18 ม.ค.63 เวลา 14.00 น.ที่อาคาร SC3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

ขณะที่นายธนาธรโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า "วันพรุ่งนี้อาจเป็นวันสุดท้ายที่จะได้ปราศรัยต่อหน้าประชาชนในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง เพราะไม่อาจทราบได้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยในวันที่ 21 ม.ค.นี้ออกมาเป็นอย่างไร จากกรณีที่มีผู้ร้องว่าพรรคมีทัศนคติ ปฏิกษัตริย์นิยม, ล้มล้างการปกครองฯ หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่าคดี "อิลลูมินาติ" หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเป็นโทษ ก็อาจทำให้ตนเองถูกตัดสิทธิทางการเมืองและพรรคอนาคตใหม่อาจถูกยุบพรรค

"ถึงแม้ผมยังเชื่อในความถูกต้องของเรา และยังเชื่อว่าทั้งหลักฐานและกระบวนการของคดีนี้มาจากแรงจูงใจในการกำจัดศัตรูทางการเมืองมากกว่าเป็นเรื่องของความผิดชอบชั่วดี แต่หากเป็นเช่นนั้นจริง นั่นหมายความว่างาน Future Is Now #อย่ากลัวอนาคต จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ผมจะได้พูดคุยกับประชาชนในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

ดังนั้นผมอยากใช้โอกาสนี้เล่าให้ทุกท่านฟังอีกครั้งว่าทำไมเราถึงตั้งพรรคนี้ขึ้นมา ผมอยากเล่าให้ทุกท่านฟังว่าสังคมไทยที่ผมอยากร่วมสร้างกับทุกท่านมีหน้าตาแบบไหน เราจะจัดการกับเศรษฐกิจของเราเช่นใด และเราจะไปถึงจุดนั้นได้อย่างไร"

ในงานเดียวกัน นายปิยบุตร จะแถลงปิดคดีนอกศาล รวมถึงการชวนคิดว่าทัศนคติ ปฏิกษัตริย์นิยม คืออะไร และพรรคมีทัศนคติเช่นนั้นจริงหรือไม่ นอกจากนี้ ยังต้องการตอบคำถามที่ยังมีผู้คลางแคลงสงสัยในเจตนาของพรรค เช่น เราชังชาติหรือไม่ เราต้องการล้มล้างการปกครองฯ หรือเปล่า เราต้องการเห็นสังคมวุ่นวายหรือไม่ เป็นต้น โดยจะมีนายสุทธิชัย หยุ่น มาทำหน้าที่ตัวแทนประชาชนถามคำถามกันแบบตรงๆ

"ไม่ว่าผลการวินิจฉัยจะเป็นอย่างไร ผมขอสัญญาว่าผมจะต่อสู้ต่อไป ทำงานการเมืองต่อไป จะไม่ถอยไม่ทน-และไม่ยอมแพ้-ต่ออำนาจอยุติธรรมอำมหิต เพื่อให้ได้มาซึ่งสังคมที่เราใฝ่ฝันร่วมกัน" นายธนาธร ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ