ส.ส.อนาคตใหม่ เตรียมฟ้องกลับ"ณฐพร โตประยูร"ร้อง กกต.ยุบพรรคอีกรอบ

ข่าวการเมือง Wednesday January 29, 2020 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัจชัย พันธุมาศ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร นายคารม พลพรกลาง และนางอมรัตน์ โชคปมิตรกุล ร่วมกันแถลงว่า ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เตรียมดำเนินการทางกฎหมายตอบโต้นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่ได้ยื่นเรื่องยุบพรรคอนาคตใหม่ไปที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อีกครั้งเมื่อวันที่ 24 ม.ค.63 โดยจะทำการฟ้องกลับนายณฐพรในข้อหากระทำผิดตาม พ.ร.ป.พรรคการเมืองมาตรา 101 วรรค 1

นางอมรัตน์ กล่าวว่าจากกรณีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ให้มีการยกคำร้องยุบพรรคอนาคตใหม่ด้วยมติเอกฉันท์ แต่นายณฐพรยังคงไปที่ กกต.พร้อมด้วยสำนวนหลักฐานชุดเดิมเพื่อยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่อีกครั้ง เป็นพฤติการณ์ที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ซึ่งพรรคไม่ต้องการเห็นบุคคลใดนำสถาบันเบื้องสูงมาใช้เป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งทางการเมืองดังที่นายณฐพรทำอีกแล้ว

"เรื่องเสียเวลาเช่นนี้ควรจะยุติได้แล้ว ยอมรับคำพิพากษาของศาล หากนายณฐพรยังดำเนินกระบวนการนำสถาบันมาใช้เป็นเครื่องมือ ก็ควรจะต้องรับผิดชอบกับการทำความเดือดร้อนให้ผู้อื่นด้วย ทั้งสถาบันพรรคการเมือง คือพรรคอนาคตใหม่ ประชาชน และสมาชิกพรรค กำลังได้รับความเสียหายจากการกระทำของนายณฐพร เราไม่อาจปล่อยให้มีนักร้องเรียนรายวันยังคงทำตัวเช่นนี้ ปลุกปั่นสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชนต่อไปเช่นนี้ได้ ตนและเพื่อน ส.ส. จึงต้องขอฟ้องกลับนายณฐพรต่อไป" นางอมรัตน์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ