วิปรัฐบาล นัดติวเข้ม 21-23 ก.พ.นี้ เตรียมพร้อมก่อนเปิดศึกซักฟอก ตั้ง 3 ทีม"อ.ส.ว."รับมือ

ข่าวการเมือง Thursday February 6, 2020 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในระหว่างวันที่ 24-26 ก.พ.นี้ว่า จะเริ่มอภิปรายเวลา 13.30 น. เพราะช่วงเช้าจะมีการประชุมวุฒิสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางวิปรัฐบาล ได้เตรียมรับมือด้วยการยกคณะไปประชุมสัมมนาของคณะทำงานที่พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 21 - 23 ก.พ.นี้ โดยจะมีรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกคน ยกเว้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่อาจส่งตัวแทนไปร่วม

นายวิรัช กล่าวว่า การไปสัมมนาในครั้งนี้ จะไม่เรียกว่าเป็นการเตรียมทีมองค์รักษ์พิทักษ์รัฐบาล แต่จะขอเรียกว่า คณะทำงานอ.ส.ว. โดยแบ่งเป็น 3 ทีม ทีมอ. มีนายอนุชา นาคาศรัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นหัวหน้า รับผิดชอบในการประสานพรรคพลังประชารัฐ และครม. ทีมส. มีนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นหัวหน้า รับผิดชอบประสานพรรคเล็ก และทีมดาวยั่วทั้งหมด และทีมว. มีนายวิรัช รัตนเศรษฐ เป็นหัวหน้า รับหน้าที่ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล และทีมพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งทีมนายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ทีมนายชาดา ไทยเศรษฐ ส.ส.อุทัยธานี และนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เป็นต้น โดยทีมว. ยังมีหน้าที่ในการเตรียมข้อมูลในการอภิปรายให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ