รัฐบาลไม่กังวลหากฝ่ายค้านวอล์คเอาท์ไม่โหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ในวาระ 2-3

ข่าวการเมือง Thursday February 13, 2020 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณราร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวาระ 2-3 ซึ่งฝ่ายค้านจะไม่ร่วมอภิปรายว่า ไม่ส่งผลแต่อย่างใด เพราะเท่าที่ทราบฝ่ายค้านจะเข้าร่วมประชุม แต่จะวอล์คเอาท์ไม่โหวตและไม่อภิปราย ซึ่งจะต้องมีการหารือก่อนเริ่มประชุมสภาฯ ว่าจะกำหนดวันอภิปรายอย่างไร

ส่วนโอกาสที่ฝ่ายค้านจะไม่อภิปรายและเริ่มการโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ในแต่ละมาตราเลยหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมสภาฯ และฝ่ายค้านได้หารือกัน ซึ่งโดยส่วนตัวและรัฐบาลก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

นายเทวัญ ระบุว่า เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่มีความกังวลแต่อย่างใด เพียงแต่ฝากให้วิปรัฐบาล และฝ่ายค้านไปหารือกันให้ดี เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาในภายหลัง

พร้อมยอมรับว่า การที่งบประมาณล่าช้าย่อมมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยได้รับผลกระทบหลายด้าน ทั้งปัญหาความไม่สงบ เหตุกราดยิงที่โคราช ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ดังนั้นร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ฉบับนี้ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนกำลังรออยู่ เพื่อนำมาใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ