(เพิ่มเติม) "กรณ์" เปิดตัวพรรคใหม่วันนี้ ใช้ชื่อ"พรรคกล้า" ยื่นจดทะเบียนกกต.แล้ว

ข่าวการเมือง Friday February 14, 2020 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม)

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กทม พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ลาออกเพื่อร่วมกับนายกรณ์ จาติกวนิช อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป. ตั้งพรรคใหม่ ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองในชื่อ "พรรคกล้า" ต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า การเลือกจดจองชื่อพรรคในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. เนื่องจากต้องการสื่อถึงการเกิดขึ้นของพรรคที่มาจากความรักต่อประเทศชาติ จากผู้คนหลากหลายกลุ่มมารวมตัวกัน โดยหวังจะนำชาติบ้านเมืองพัฒนาไปข้างหน้า

"พรรคกล้า" เป็นพรรคแนวสตาร์ทอัพ ที่จะเป็นแพลตฟอร์มเพื่อเปิดพื้นที่ให้คนไทยทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลง เข้ามาทำงานด้วยหัวใจที่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือ หลักปฏิบัตินิยม กล่าวคือ เชื่อในเรื่องการลงมือทำ ด้วยความเป็นมืออาชีพในเรื่องต่างๆ ที่แต่ละคนสะสมความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ที่ถนัดเชี่ยวชาญจากทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่มคนชนชั้น ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

(เพิ่มเติม)

สำหรับอุดมการณ์ 4 ข้อที่เป็นหัวใจของพรรคกล้า คือ 1. หลักปฏิบัตินิยม 2. การนำประเทศเข้าสู่โครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ 3. การเมืองที่ประสานคนต่างวัยมาเดินหน้าไปพร้อมกัน และ 4. เป็นพรคการเมืองในฐานะพื้นที่กลาง (platform) ที่รวมผู้กล้าในแต่ละสาขาอาชีพ มาออกแบบและขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน

โดยภารกิจแรกที่จะทำหลังการเปิดตัวพรรค คือ จะรวมพลคนมีของ สรรหาผู้กล้าเข้ามาร่วมเป็นผู้ก่อตั้งพรรคตามกฎหมายของกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะลงมือทำจริงในยุคที่มีความท้าทายรุมเร้าจากสารพัดทิศทาง ประเทศไทยของเราจะต้องก้าวไกลทันโลก พร้อมรับต่อทุกการเปลี่ยนแปลง และพร้อมที่จะลุยกับทุกสถานการณ์ ด้วย Global Mindset ที่รอบคอบ แม่นยำ ด้วยระบบดาต้า ข้อมูล และข้อเท็จจริง

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวกลุ่มคนกลุ่มแรกที่พร้อมมาทำงานภายใต้พรรคกล้า คือ 1.นายวรวุฒิ อุ่นใจ ตัวพ่อแห่งวงการ SME ไทย 2.นายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร หรือครูเป็ด ศิลปินผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรี 3.น.ส.เบญจรงค์ ธารณา หรือคุณเหมือน สาวแฟชั่นออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย

"ตอนนี้ เราได้เปิดเพจ "กล้า" ขึ้นมาใน Facebook เป็นช่องทางง่ายๆ ช่องทางแรก จากนั้นต้องรอกระบวนการทางกฎหมายจาก กกต.ให้มีความชัดเจน อีกไม่นานจะมีการเปิดประชุมใหญ่ และในวันนั้นจะมีการเปิดตัวระบบ sandbox ทำ crowdsourcing หรือกลุ่มคนในโลกออนไลน์ที่มีของ ที่มีไอเดีย ที่พร้อมลงมือทำในสิ่งดีๆ ให้สำเร็จ" นายอรรวิชช์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ