ปชป.นัดประชุม ส.ส.18 ก.พ.เตรียมความพร้อมสู้ศึกอภิปรายฯ แม้ไม่ติดรายชื่อ รมต.ถูกซักฟอก

ข่าวการเมือง Monday February 17, 2020 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปชป.นัดประชุม ส.ส.18 ก.พ.เตรียมความพร้อมสู้ศึกอภิปรายฯ แม้ไม่ติดรายชื่อ รมต.ถูกซักฟอก

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และ ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคได้นัดประชุม ส.ส.ในวันที่ 18 ก.พ.นี เพื่อเตรียมการประชุมสภาวาระปกติของสัปดาห์นี้ และเตรียมรับมือกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า ถึงแม้รัฐมนตรีของพรรคจะไม่มีชื่อถูกอภิปรายก็ตาม

ทั้งนี้ พรรคเตรียมความพร้อม ใน 2 ขั้นตอน คือ

1. การอภิปรายในสภาฯ อาจมีการพาดพิงมาถึงการทำงานของรัฐมนตรีในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีทุกคนต้องพร้อมชี้แจง นำเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง หรือหากพาดพิงมาถึงพรรค ส.ส.ของพรรคก็ต้องใช้สิทธิอภิปรายเพื่อทำความเข้าใจให้สภาฯ และสาธารณชนได้รับทราบ

2. การลงมติหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ต้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อลงมติไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจ ใครเจ็บป่วยหนักไม่สามารถมาร่วมลงมติได้ ต้องแจ้งให้พรรคทราบก่อนวันลงมติ เพื่อที่พรรคจะได้ตรวจสอบจำนวนเสียงที่จะลงมติว่ามีแน่นอนเท่าไหร่

นายองอาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า มั่นใจว่าการอภิปรายจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ไม่มีอุปสรรค โดยเชื่อว่ารัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจะสามารถชี้แจง ข้อกล่าวหาต่างๆจากฝ่ายค้านได้ ขณะนี้ฝ่ายค้านก็ปล่อยเรื่องที่จะอภิปรายออกมาบ้างแล้ว ส่วนมากก็เป็นเรื่องเก่าๆ ที่เคยมีการโจมตีมาก่อนหน้านี้ ซึ่งรัฐมนตรีน่าจะทำการบ้านเก็งข้อสอบตอบปัญหาได้ โดยภาพรวมแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกระทบกระเทือนเสถียรภาพของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ