นายกฯ แจงใช้บ้านพักทหารเพื่อความปลอดภัยของผู้นำประเทศ พร้อมชี้แจงอภิปรายฯทุกประเด็น

ข่าวการเมือง Tuesday February 18, 2020 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เห็นด้วยกับแนวทางที่จะให้กรมธนารักษ์เข้ามาดูแลการจัดสวัสดิการในเชิงธุรกิจของกองทัพบก ซึ่งตนเองไม่ขัดข้องที่จะให้เข้ามาดูแลว่าการบริหารต่างๆ เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาในฐานะที่ตนเองเคยเป็นผู้บังคับหน่วยมาก่อนก็ได้ดำเนินการตามระเบียบมาโดยตลอด เพียงแต่อาจมีบางคนที่ไม่ทำตามระเบียบนั้นก็ต้องให้มีการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความชัดเจน

ส่วนกรณีบ้านพักที่ยังอยู่ในพื้นที่ทหารนั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ตนเองทำงานรับใช้ชาติมาตลอดชีวิต และวันนี้ก็ยังทำหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี จึงต้องมีสถานที่ที่เหมาะสมเพื่อการดูแลรักษาความปลอดภัยในฐานะของผู้นำประเทศ แต่ก็ได้เตรียมการที่จะไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักข้างนอกอยู่แล้ว

"ผมทำงานรับใช้ชาติมาตลอดชีวิต ถึงแม้กฎระเบียบจะว่าอย่างไรก็ตาม วันนี้ผมก็ยังทำงานอยู่ ปัญหาของผม คือ ผมเป็นนายกรัฐมนตรี และมันมีปัญหาเรื่อง รปภ. จึงต้องมีสถานที่ที่เหมาะสมในการ รปภ.ในฐานะผู้นำประเทศ และอื่นๆ อีกด้วยในหลายๆอย่าง"พลเอกประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเปิดเผยข้อมูลในประเด็นที่ว่านายกรัฐมนตรีเอื้อกลุ่มทุนขนาดใหญ่ให้เช่าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 50 ปีว่า ส่วนตัวมีข้อมูลที่พร้อมชี้แจงในทุกประเด็น แต่ขออย่าบิดเบือน เมื่อชี้แจงแล้วก็ขอให้ผู้ตั้งคำถามอยู่ร่วมรับฟังด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ