"ธนาธร-ปิยบุตร"ประกาศเดินหน้าต่อตั้งคณะอนาคตใหม่สืบสานอุดมการณ์ต่อไปหลังพรรคถูกยุบ

ข่าวการเมือง Friday February 21, 2020 18:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศจัดตั้งคณะอนาคตใหม่ เพื่อทำงานทางการเมืองสืบสานอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ต่อไป หลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรคพร้อมตัดสิทธิการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด 10 ปี โดยผู้ที่ถูกตัดสิทธิทั้งหมดจะมาทำงานภายใต้คณะบุคคลดังกล่าว พร้อมทั้งกล่าวคำขอบคุณประชาชนที่ให้การสนับสนุนพรรค และกล่าวคำขอโทษที่พรรคไม่สามารถหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามที่ได้สัญญากับประชาชนไว้

"นี่เป็นเวลาที่จะลุกขึ้นยืนอย่างมั่นคง ไม่ใช่เวลาเสียใจ ไม่ใช่เวลาร้องไห้ เราไม่มีเวลาสำหรับสิ่งเหล่านั้น อย่าเปลี่ยนใจ อย่าหมดไฟ อย่าหยุดฝัน...ยังมีคณะอนาคตใหม่ทำงานรณรงค์วาระที่ก้าวหน้าทางการเมืองกับสังคมกับประชาชน ยังมี ส.ส.พรรคอนาคตซึ่งผมเชื่อว่าพวกเขาจะดำเนินอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ต่อไปในสภาผู้แทนราษฎร"นายธนาธร กล่าว

ขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคฯ แถลงแสดงจุดยืนว่าไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนออกมารวมตัวที่ทำการพรรคในเวลานี้เพื่อแสดงจุดยืนร่วมกันและให้กำลังใจกัน โดยประกาศว่าจะร่วมกับนายธนาธรออกเดินทางรณรงค์ทางการเมืองทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ