"อนุดิษฐ์" นำส.ส.ฝ่ายค้านเปิดไฟมือถือ จี้นายกฯยุบสภา หลังล้มเหลวบริหารงาน ปล่อยปละละเลยให้เกิดสารพัดปัญหา

ข่าวการเมือง Wednesday February 26, 2020 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาคารทรรพ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เนื่องจากเป็นผู้ที่ไม่มีความรู้ความสามารถจนส่งผลให้ประเทศอยู่ในภาวะตกต่ำ โดยให้ฉายาพล.อ.ประยุทธ์ ว่า เป็น "ตู่ธานอส" และสำหรับประเด็นที่ไม่สามารถไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ ได้มาจาก 3 กรณี คือ การปล่อยปละละเลยให้เกิดปัญหาฝุ่นละอองพิษ (PM 2.5) ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลได้อนุมัติให้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลเกือบ 10 เส้นทางพร้อมกัน โดยไม่มีการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม และก่อให้เกิดปัญหาจราจรติดขัด พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตุว่าการเร่งอนุมัติรถไฟฟ้าพร้อมกัน 5 สาย มูลค่ารวมกัน 2.3 แสนล้านบาท ก่อนการเลือกตั้งมีเรื่องผลประโยชน์ด้วยหรือไม่

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังปล่อยปละละเลยในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) จนทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่น โดยรัฐบาลไม่ได้มีมาตรการควบคุมดูแลกลุ่มเสี่ยงที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ขณะที่ประเทศอื่นมีการประกาศห้ามกลุ่มเสี่ยงเข้าประเทศชัดเจน เนื่องจากรัฐบาลเป็นห่วงเรื่องที่จะสูญเสียรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นสำคัญ

ประเด็นสำคัญอีกเรื่องคือกรณีปล่อยปละละเลยให้ทหารก่อเหตุกราดยิงในจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นกำลังพลในสังกัดของกระทรวงกลาโหม อีกทั้งมีการปล้นอาวุธปืนสงครามของกองทัพมาใช้ในการก่อเหตุ จนทำให้มีประชาชนเสียชีวิตจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงท้ายการอภิปรายของ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำที่นำประเทศไปสู่ความล้าหลัง ตนเองในฐานะรุ่นน้องเตรียมทหาร อยากเห็นการเสียสละจากนายกรัฐมนตรี เพื่อประเทศชาติ

พร้อมทั้งได้เชิญชวนให้ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านหยิบโทรศัพท์มือถือและเปิดไฟฉาย พร้อมส่องแสงไปยังบนฝั่งที่นายกฯ นั่งอยู่ พร้อมกับกล่าวว่า ขอให้นายกรัฐมนตรี ยืดอกยืนขึ้นแล้วพูดกลางสภาฯ ว่า ขอยุบสภา เพื่อให้กลับไปเลือกตั้งกันใหม่ เพื่อพิสูจน์ว่าประชาชนจะให้โอกาสกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ