"อุตตม-สนธิรัตน์" เข้าพบนายกฯ รายงานคืบหน้ามาตรการเยียวยา-ไร้หารือปรับครม. ขอให้ทำหน้าที่ต่อไป

ข่าวการเมือง Tuesday May 5, 2020 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หลังการประชุมครม. เพื่อรายงานความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทให้กับประชาชนว่า ที่ผ่านมาเป็นไปได้ด้วยดี โดยจ่ายเงินช่วยเหลือไปแล้วกว่า 12 ล้านคน ส่วนที่ตกหล่นนั้น กระทรวงการคลังได้เปิดโอกาสให้ทบทวนสิทธิให้ โดยการช่วยเหลือหลังจากนี้ จะทำงานร่วมกับกระทรวงอื่นด้วย

โดยนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำเรื่องการช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ซึ่งล่าสุดพบว่าได้ให้การช่วยเหลือไปแล้ว แต่มีส่วนหนึ่งที่ตกหล่น โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายเล็กหรือ SME โดยต้องไปหารือกับผู้เกี่ยวข้องว่ามีวิธีการใดที่ให้การช่วยเหลือ นอกเหนือจากการให้สินเชื่อ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ให้คำชี้แนะในเรื่องของปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่ควรจะใช้แนวทางปรึกษาหารือ ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอให้ทำหน้าที่และเรื่องที่ดีต่อไป

และหลังจากนี้ก็จะพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค ซึ่งเชื่อว่าสามารถพูดคุยกันได้ ไม่มีปัญหาอะไร

นายอุตตม กล่าวอีกว่า ส่วนตัวทำเต็มที่แล้ว พร้อมย้ำว่าไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับ ครม.กับนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด

ด้านสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ปัญหาในพรรคยุติแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เพราะนายกฯ ระบุว่าทุกอย่างยุติแล้วเช่นกัน ทุกคนก็ตั้งใจทำงาน เรื่องใดที่มีความเห็นต่างกันก็ต้องพูดคุยกัน โดยปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐก็เหมือนพรรคอื่นที่อาจมีปัญหามากกว่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ