อดีตกก.บห.พปชร. จี้"อุตตม-สนธิรัตน์"ลาออก อย่ายึดติดตำแหน่ง หลังสมาชิกส่วนใหญ่ไม่ยอมรับ

ข่าวการเมือง Tuesday June 2, 2020 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส หนึ่งในกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นลาออก กล่าวว่า ได้ลาออกเพื่อให้พรรคพลังประชารัฐ เดินต่อไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพและมั่นคง ส่วนการที่จะเปลี่ยนนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคและ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาพรรค เป็นเหตุผลภายในพรรค ซึ่งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการ ไม่ควรยึดติดกับตำแหน่งนี้ หากกรรมการบริหารพรรคเกินครึ่งไม่ยอมรับ ก็ควรเป็นสุภาพบุรุษ

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ธุรกิจกิจการห้างร้านต่าง ๆ ก็ต้องมีการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงเพื่อให้อยู่ได้ พรรคพลังประชารัฐเอง ก็คิดเหมือนกันว่าถ้าจะให้อยู่ต่อไปได้ และอยู่โดยมีคุณภาพ ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง

"สิ่งที่ทำในวันนี้ ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวอะไร ผมว่าการที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐอยู่ได้ เดินต่อไปได้อย่างเข้มแข็ง เป็นสิ่งสำคัญมากกว่าตำแหน่งหัวหน้า เลขาฯ เพราะถ้าปล่อยไว้นานๆ โดยไม่เปลี่ยนแปลงหัวหน้า เลขาฯ ผมว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะไม่เหลือเพื่อน ส.ส.อยู่ต่อแน่นอน ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของการบริหารงานภายในพรรค เป็นเรื่องภายในบ้าน ไม่ได้ไปทำอะไรผิดกฎหมาย คดโกงใคร หรือผมไปทำอะไรที่ผิดต่อประเทศชาติ และผมคิดว่าการกระทำในวันนี้ เป็นเรื่องของความกล้าหาญ กล้าตัดสินใจให้ ส.ส. และสมาชิกพรรคอยู่ต่อกันอย่างแข็งแรง สามัคคี เพื่อทำงานให้ชาติบ้านเมือง" ส.ส.นราธิวาสระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ