ครม.พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบปี 64/สมช.ชงต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯชายแดนใต้/คลังขอปรับเกณฑ์สินเชื่อบ้านล้านหลัง

ข่าวการเมือง Tuesday June 16, 2020 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ซึ่งมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ สำนักงบประมาณ เสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 โดยประมาณการรายจ่ายไว้ที่ 3.30 ล้านล้านบาท ขณะที่ประมาณการรายได้ 2.77 ล้านล้านบาท และขาดดุลงบประมาณราว 5.23 แสนล้านบาท พร้อมทั้งการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ซึ่งคาดว่าจะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร วาระแรก ในวันที่ 24-25 มิ.ย.นี้

สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอให้พิจารณาขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. - 19 ก.ย.63

กระทรวงการคลัง เสนอให้พิจารณาปรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขโครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแห่งรัฐ หรือ "โครงการบ้านล้านหลัง" สำหรับลูกค้ารายย่อย และผลการดำเนินงานโครงการเงินกู้เพื่อการพัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและระบบขนส่งทางถนน ระยะเร่งด่วน : มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2

กระทรวงพาณิชย์ รายงานความคืบหน้าการดำเนินการกรณีสหรัฐอเมริการะงับสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป (GSP) สินค้าไทย 573 รายการ ด้วยเหตุผลด้านสิทธิแรงงาน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รายงานผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562

สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอให้พิจารณาเพลงสำคัญของแผ่นดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ