มท.ชง ครม.ปรับเงินเดือนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน/พม.เสนอขอกู้เงิน 2,000 ลบ. บรรเทาปัญหาขาดสภาพคล่อง

ข่าวการเมือง Tuesday June 23, 2020 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานตามปกติ โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียม หรือลดค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน รวม 5 ฉบับ และเสนอให้พิจารณาปรับเพิ่มเงินเดือนหรือค่าตอบแทนพิเศษ สำหรับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และบุคลากรที่เกี่ยวข้องเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการช่วยแก้ไขปัญหาการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอการกู้เงินเพื่อบรรเทาปัญหาขาดสภาพคล่อง หรือเพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการทั่วไปจำนวน 2,000 ล้านบาท โดยมีกระทรวงการคลังค้ำประกันเงินต้นและดอกเบี้ย

กระทรวงยุติธรรม เสนอร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอพื้นที่ดอยเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลแห่งใหม่

อย่างไรก็ดี ในช่วงก่อนเริ่มประชุมครม. ประธานกรรมการชุมนุมสหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทยและคณะ ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบผลิตภัณฑ์นมที่จะนำไปช่วยเหลือเด็กนักเรียน ผู้สูงอายุ และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

จากนั้น รมว.มหาดไทย และคณะ นำเยี่ยมชมนิทรรศการประชาสัมพันธ์การจัดการเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ