"ชัยวุฒิ" ไล่ทวงเก้าอี้รมต. 4 กุมาร ชี้เป็นโควต้าของพรรคพปชร.

ข่าวการเมือง Friday July 10, 2020 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯ ของนายอุตตม สาวนายน, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ , นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูลว่า ทั้ง 4 ควรคืนตำแหน่งรัฐมนตรีให้แก่พรรค เพราะตอนไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีก็ส่งไปในนามของพรรค โดยส่งชื่อนายอุตตม ในฐานะหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์เป็นเลขาธิการพรรค และนายสุวิทย์เป็นรองหัวหน้าพรรค โดยผ่านที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคส่งชื่อในนามพรรคพลังประชารัฐ ในทางข้อกฎหมายคงไม่เป็นไร แต่ในทางการเมืองขึ้นอยู่ที่นายกรัฐมนตรีกับผู้ใหญ่ที่จะตัดสินใจต่อไป ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีโควต้าส่วนตัวเพื่อเลือกคนที่ไว้วางใจมาทำงานถือเป็นเรื่องปกติของทุกรัฐบาล

"4 กุมารไม่ใช่โควต้าของท่านนายกฯ เพราะเป็นโควต้าของพรรค เพราะท่านเป็นหัวหน้าและเลขาธิการพรรคที่เราส่งไปทำงานในนามพรรค เหมือนนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นรัฐมนตรีในโควต้าของพรรคร่วมรัฐบาล" นายชัยวุฒิ กล่าว

ส่วนตัวเชื่อว่ากลุ่ม 4 กุมารยังไม่หยุดเล่นการเมือง ส่วนการลาออกน่าจะมีสาเหตุว่าจะไปทำงานกับพรรคการเมืองอื่น เพราะจากประสบการณ์ตนเองคนที่ลาออกจากพรรคหนึ่ง มักจะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ หรือไปทำงานกับกลุ่มการเมืองอื่น ซึ่งมีนักการเมืองทำให้เห็นหลายคนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ