แกนนำ พปชร.ประสานเสียงเมินผลโพล-โยนนายกฯ ตัดสินใจเรื่องปรับ ครม.

ข่าวการเมือง Monday July 13, 2020 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธที่จะแสดงคิดเห็นกรณีมีผลสำรวจระบุว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยหากจะให้อดีตแกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เข้ามาเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล เพราะไม่ทราบรายละเอียด ส่วนการตัดสินใจในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. และอดีตแกนนำกลุ่ม กปปส.กล่าวว่า ต้องไปดูรายละเอียดว่าเพราะเหตุใดผลสำรวจความคิดเห็นดังกล่าวจึงสอบถามเฉพาะเจาะจงขนาดนั้น แต่ปฏิเสธที่จะชี้ว่าเป็นเกมการเมืองหรือไม่ ขอให้ประชาชนตัดสินใจเองว่าผลสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นมาเพื่ออะไร และมุ่งหวังสิ่งใด โดยเฉพาะช่วงเวลาการจัดทำโพล ซึ่งส่วนตัวไม่ได้กังวล เพราะการปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

นายณัฏฐพล ยอมรับว่า ผลโพลที่ออกมาอาจจะมีผลต่อการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี เพราะเมื่อเป็นความคิดเห็นของประชาชน นายกรัฐมนตรีก็ต้องรับฟัง แต่ยืนยันตนเองไม่มีความกังวลใดๆ เพราะที่ผ่านได้ทำงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบอย่างเต็มที่ ดังนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจ

นายณัฏฐพล กล่าวว่า กรณีนี้อาจเป็นส่วนหนึ่งของการเมืองที่ทำให้มีกระแสข่าวต่างๆ ออกมา ดังนั้นอยากให้ประชาชนตัดสินใจด้วยตัวเอง และนักการเมืองควรปรับเปลี่ยนวิธี ไม่เล่นการเมืองแบบเก่าๆ เพราะประเทศต้องการความร่วมมือให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ