ครม.เห็นชอบมาตรการจ้างงานนศ.ใหม่ 2.6 แสนอัตรา แต่แจกเงิน 3,000 ยังไม่เข้าวันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday September 8, 2020 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)มีมติเห็นชอบให้มีการจ้างงาน นิสิต นักศึกษา ผู้จบการศึกษาใหม่ รวมถึงปวช. และปวส. จำนวน 2.6 แสนตำแหน่ง เป็นเวลา 12 เดือน และทางกระทรวงแรงงานเตรียมจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2020 ซึ่งจะมีการจ้างงานของแต่ละกระทรวงอีก ประมาณ 1 ล้านคน

นอกจากนี้ ครม.มีมติเห็นชอบ โครงการ Gastronomy tourism หรือการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ล้านนา วงเงิน 48 ล้านบาท เพื่อยกระดับและเพิ่มรายได้ผู้ประกอบการและเกษตรกรในพื้นที่

ส่วนมาตรการแจกเงิน 3,000 บาทนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม. ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องนี้ โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาในรายละเอียด เช่น ระบบการจ่ายเงิน เป็นต้น แต่ยืนยันว่าเงินที่ออกมาจะมุ่งเน้นดูแลผู้ประกอบการรายย่อย ร้านค้าปลีกต่างๆ พ่อค้าแม่ค้า

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การพบปะพูดคุยกับภาคเอกชนในหลายภาคส่วนว่า รัฐบาลมีความมุ่งหวังที่จะดูแลประชาชนทุกภาคส่วน และต้องการร่วมมือกับภาคเอกชน และสิ่งที่สำคัญที่รัฐบาลต้องการ คือ ให้มีลดการเลิกจ้างพนักงานให้ได้มากที่สุด ซึ่งมาตรการต่างๆที่ออกมาไม่ได้เข้าไปช่วยผู้ประกอบการรายใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ