นายกฯ เตรียมลงพื้นที่เชียงรายมอบนโยบายแก้หมอกควันไฟป่า 17 จ.ภาคเหนือ

ข่าวการเมือง Tuesday September 22, 2020 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเตรียมลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายในวันที่ 24 ก.ย.เพื่อประชุมมอบนโยบายการแก้ไขปัญหา "หมอกควันไฟป่า" ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 17 จังหวัดภาคเหนือ และร่วมปลูกต้นไม้กับชาวจังหวัดเชียงรายในโครงการ"ปลูกป่า-ป้องกันไฟป่า" อ.เมืองเชียงราย

สำหรับภารกิจสำคัญในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีจะเปิดการสัมมนาผู้บริหารโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 111 โรงเรียนทั่วราชอาณาจักร ครั้งที่ 39 ภายใต้หัวข้อ "ไทยรัฐวิทยากับวิถีชีวิตใหม่"เพื่อยกระดับคุณภาพสถานศึกษา เพิ่มพูนความรู้ ทั้งด้านวิชาการ การบริหารจัดการ การมีส่วนร่วมของโรงเรียน ครู กรรมการสถานศึกษา เครือข่ายต่างๆ ให้มีความเข้มแข็งและพัฒนาคุณภาพให้ก้าวไกล ณ โรงแรมเวียงอินทร์ อ.เมืองเชียงราย

จากนั้น จะประชุมมอบนโยบายการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันพื้นที่ภาคเหนือ แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด 17 จังหวัดภาคเหนือ ติดตามสถานการณ์และรับทราบผลการปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันจังหวัดภาคเหนือปี 2563 และแผนการดำเนินงานปี 2564 ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันพื้นที่ภาคเหนือที่ทุกหน่วยงานต้องเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว โอกาสนี้ ผู้แทนเครือข่ายเยาวชนจิตอาสา จะนำเสนอความก้าวหน้าโครงการฟื้นฟูต้นน้ำ "ฝายตามแนวพระราชดำริ" ด้วย

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่สำนักงานเทศบาลตำบลแม่ยาว เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหาหมอกควันไฟป่าตั้งแต่ต้นทาง-กลางทาง-ปลายทาง โดยนายกรัฐมนตรีจะร่วมปลูก "ต้นกาสะลองคำ" ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดร่วมกับชาวจังหวัดเชียงรายเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วม "ปลูกต้นไม้ สู้ไฟ"และร่วมพูดคุยเพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอจากตัวแทนประชาชนก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ