"สมพงษ์"พร้อมลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดทางปรับโครงสร้างพรรค

ข่าวการเมือง Saturday September 26, 2020 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไดรับทราบข่าวการทยอยลาออกของกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย แต่ยังไม่ได้พบใครและติดต่อใครไม่ได้ โดยกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้น ก็รู้สึกตกใจ เมื่อทราบข่าวช่วงค่ำวานนี้ และยังไม่มีโอกาสคุยกัน ต้องยอมรับว่าคุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้ที่มีความสำคัญต่อพรรคเพื่อไทยมาก ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย สู้งานมาโดยตลอด จึงรู้สึกเสียดายที่ตัดสินใจลาออก

ส่วนกรรมการบริหารคนอื่นๆก็ลาออกไป ในเมื่อผู้นำของเขาลาออกไปก็คงแสดงสปิริต ไม่มีอะไร พวกเรากรรมการบริหารพรรค พูดจาพูดคุยกันได้ ยืนยันว่าไม่ถึงขั้นแตกแยก และเป็นไปไม่ได้ เพราะพรรคมีแนวทาง มีบุคลากรที่ทำงานให้พรรคอยู่แล้ว และคงเป็นความรู้สึกผูกพันกับบุคคลที่เป็นคนสำคัญก็ไม่ว่ากัน และคงต้องพูดคุยกัน

ส่วนกระแสข่าวว่าจะลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า คิดอยู่ อาจจะปรับในเรื่องของรูปแบบการบริหารใหม่ ถ้าจะต้องทำ ทางที่ดีที่สุดก็คือถ้าหัวหน้าพรรคลาออกสักคน ตำแหน่งต่าง ๆ ก็ต้องออกไปหมด ก็มีการจัดสรรใหม่ ก็คิดอยู่ ตนพิจารณาอยู่หลังการสัมมนาเสร็จก็จะหาทางยื่นและมาให้สัมภาษณ์อีกที

ส่วนตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายสมพงษ์ กล่าวว่า ใครมาเป็นหัวหน้าพรรคและเป็นผู้แทนราษฎรก็เป็นผู้นำฝ่ายค้านได้ ก็ให้ที่ประชุมใหญ่พิจารณากันว่าจะหาคนมาแทนหรืออย่างไร

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า คงจะต้องมีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคในสัปดาห์หน้า เพราะการที่บุคคลสำคัญของพรรคมีการลาออกจากตำแหน่งไป พรรคจะต้องเรียกประชุม เพื่อจะพิจารณาว่าเป็นอย่างไร แต่เพิ่งรับทราบเมื่อคืน ก็ยังไม่ได้มีการนัดหมาย แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทางพรรคก็ต้องเรียกประชุมอยู่ดี โดยมีรองหัวหน้าพรรคที่จะทำหน้าที่รักษาการแทนหัวหน้าพรรคอยู่ไม่มีปัญหาอะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ