คนร้ายลอบวางระเบิดกลางตลาดนัดในจ.นราธิวาสส่งผลจนท.ดูแลประชามติเจ็บ 1

ข่าวการเมือง Sunday August 19, 2007 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก่อเหตุลอบวางระเบิดกลางตลาดหลังสถานีรถไฟบ้านลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ส่งผลเจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บ 1 นาย ท่ามกลางกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่ากลุ่มคนร้านต้องการก่อเหตุความวุ่นวายในวันลงประชามติ ขณะประชาชนในพื้นที่บางจุดออกไปใช้สิทธิกันค่อนข้างน้อย เพราะไม่เข้าใจเนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ 
คนร้ายก่อเหตุในช่วงเที่ยงวันนี้นำระเบิดดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมนำไปวางไว้บริเวณไว้ตลาดนัดดังกล่าวเพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่ออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยตามหน่วยลงคะแนนประชามติในเขตพื้นที่รับผิดชอบ
ขณะที่มีรายงานข่าวจากจ.นราธิวาสว่า ประชาชนทยอยไปลงเสียงประชามติน้อยมาก เนื่องจากไม่เข้าใจในเนื้อหารัฐธรรมนูญ แต่ก็คาดว่าน่าจะมีผู้ที่ออกมาใช้สิทธิเกินกว่าครึ่งหนึ่ง ส่วนที่บริเวณด่านศุลกากรตากใบ มีคนไทยที่ทำงานในประเทศมาเลเซียเดินทางกลับมาลงเสียงประชามติน้อยมาก ถึงแม้ว่าด่านทั้งสองประเทศจะเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยกลับมาลงเสียงประชามติ
สำหรับพื้นที่ส่วนอื่นของประเทศภาพรวมการลงประชามติฯทั่วประเทศเรียบร้อย ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งจับตาพื้นที่ภาคอิสานเป็นพิเศษและพบความวุ่นวายบางจุด โดยที่จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่จับตามองเพราะเคยเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคไทยรักไทย พบมีการแจกใบปลิวให้ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ มีการออกเสียงตามสายให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ออกเสียงไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง กล่าวว่า การออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญตั้งแต่เริ่มเปิดหีบยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นพิเศษ เนื่องจากที่ผ่านมาพบการกระทำผิด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ