แพทย์ศิริราชแถลงการณ์วอนใช้สันติหาทางออกประเทศยันปฏิบัติทุกฝ่ายเท่าเทียม

ข่าวการเมือง Tuesday October 20, 2020 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ออกแถลงการณ์จุดยืนต่อสถานการณ์การแสดงออกทางการเมือง โดยระบุว่า "สืบเนื่องจากประเทศไทยกำลังอยู่ในสถานการณ์การแสดงออกทางการเมือง อันอาจนำมาซึ่งเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ปฏิบัติหน้าที่

คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ขอแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงจุดยืน โดยขอให้ทุกฝ่ายใช้สันติวิธีในการแก้ไขปัญหาของประเทศ ขอให้ผู้ชุมนุมทางการเมืองดำเนินกิจกรรมต่างๆ ด้วยความสงบ เป็นไปตามแนวทางของระบอบประชาธิปไตย

ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมด้วยความเหมาะสม โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของผู้ชุมนุม และผู้เกี่ยวข้องทุกคน และขอให้ทุกฝ่ายเคารพในสิทธิ เสรีภาพ ดุลพินิจและความเห็นทางการเมืองของแต่ละฝ่าย ภายใต้บทบัญญัติของกฎหมายและรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะสถาบันทางการแพทย์ของแผ่นดิน ขอยืนยันว่า การปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์จะให้การดูแลรักษาพยาบาลประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่มีการเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าบุคคลนั้นจะมีความคิดเห็นทางการเมืองอย่างไร โดยจะยึดมั่นและธำรงไว้ซึ่งหลักจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพทางการแพทย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ