(เพิ่มเติม1) ออกหมายเรียก บก.ลายจุด-ช่อ พรรณิการ์-ศิโรตม์/รวบแกนนำม็อบ

ข่าวการเมือง Thursday October 22, 2020 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อได้ส่งหมายเรียกให้ไปรายงานตัวในวันที่ 27 ต.ค.นี้ เนื่องจากพบว่าได้กระทำความผิดฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามความมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ซึ่งมาจากเหตุการณ์ที่ตนเองได้ชักชวนให้ผู้ชุมนุมบนสกายวอล์คสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศกตะโกนคำว่า "ประยุทธ์" แล้วคนด้านล่างตะโกนคำว่า "ออกไป"

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ยังออกหมายเรียก นางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า และนายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการ และ พิธีกรรายการ ช่อง วอยซ์ ทีวี ให้ไปรายงานตัวในวันที่ 28 ต.ค.จากการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เนื่องจากชุมนุมหรือมั่วสุมเกิน 5 คน

ขณะที่คืนวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าจับกุม น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ อายุ 25 ปี แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย ในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านราชวิถีหลังจากเสร็จสิ้นการร่วมกิจกรรมการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยแจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยนำตัวไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 เพื่อสอบสวน ขณะที่เช้านี้ตำรวจจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวันต่อไป

ทั้งนี้ น.ส.ภัสราวลี เป็นหนึ่งในผู้นำมวลชนในการชุมนุมเมื่อวานนี้ และร่วมยื่นหนังสือลาออกของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านตัวแทนที่มารับมอบ อีกทั้งเป็นผู้ที่ตะโกนแจ้งเงื่อนไขของผู้ชุมนุมว่าจะให้เวลา พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกภายใน 3 วัน ก่อนจะบอกให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดศาลแขวงปทุมวันมีคำสั่งอนุญาตผัดฟ้องฝากขังและอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว น.ส.ภัสราวลี โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไขและไม่ต้องวางหลักทรัพย์ประกันตัว แต่ให้ทำสัญญาประกันไว้ 20,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ