ส.ส.เพื่อไทย กรีดเลือดกลางสภา เรียกร้องนายกฯ รับฟังข้อเรียกร้องม็อบ

ข่าวการเมือง Tuesday October 27, 2020 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส.ส.เพื่อไทย กรีดเลือดกลางสภา เรียกร้องนายกฯ รับฟังข้อเรียกร้องม็อบ

รายงานจากรัฐสภา เปิดเผยว่า นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้ใช้มีดปอกผลไม้กรีดแขนตัวเอง 3 ครั้ง ในระหว่างการอภิปรายในที่ประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ถึงประเด็นการชุมนุม โดยไม่ต้องการให้รัฐบาลใช้ความรุนแรง และต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เห็นความตั้งใจของตน และขอให้เป็นตัวอย่างสุดท้าย หลังจากนั้นได้ถูกนำตัวส่ง รพ.วชิระ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายวิสาร ได้อภิปรายว่า ปัญหาอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียวและถือเป็นคู่ขัดแย้ง และขณะนี้ผู้ชุมนุมไม่ฟัง จึงไม่อยากเห็นเหตุการณ์ลุกลามบานปลายเหมือนเหตุการณ์เดือนตุลาคมในอดีต พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเปิดทำเนียบรัฐบาล ให้แกนนำที่ถูกควบคุมตัวในขณะนี้ได้เข้ามาพูดคุย และรับฟังข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งเรื่องของการยุบสภา ลาออกและแก้ไขรัฐธรรมนูญกับนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะไม่อยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมโดยเฉพาะเด็กๆได้รับอันตราย

โดยก่อนกรีดแขน นายวิสาร ได้กล่าวว่า "สิ่งที่ผมเรียกร้องวันนี้ อาจผิดข้อบังคับสภา แต่ผมต้องทำครับ ผมขออนุญาตกรีดเลือดให้ประยุทธ์เห็นว่าตั้งใจจริงๆ ขอให้เป็นตัวอย่างสุดท้าย อย่าให้มีอีกนะครับ 3 แผลเอาไปเลยครับ ขออนุญาตท่านประยุทธ์ท่านจะเป็นทรราชหรือวีรบุรุษ" นายวิสาร กล่าว

ด้านนายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แพทย์ได้เย็บแผลทั้ง 3 แผลให้กับนายวิสาร แล้ว โดยแต่ละแผลยาว 7-8 ซม. ลึกประมาณ 3 มม. โดยนายวิสาร ยังบอกด้วยว่าหลังจากทำแผลเสร็จแล้ว จะเดินทางกลับไปเข้าร่วมประชุมรัฐสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ