"กร"เชื่อประชาราชได้ส.ส.เกิน 100 คน แม้"เสนาะ"หวั่นเลือกตั้งอาจเลื่อน

ข่าวการเมือง Sunday September 30, 2007 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกร ทัพพะรังสี รองหัวหน้าพรรคประชาราช มั่นใจว่า ในการเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค.นี้ พรรคประชาราชจะได้จำนวน ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 100 คนขึ้นไป โดยพื้นที่หลักคือภาคอีสานและภาคตะวันออก เนื่องจากเชื่อมั่นในการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคประชาราชของนายเสนาะ เทียนทอง เพราะเป็นผู้ที่มีความสามารถมีประสบการณ์ทางการเมืองที่ยาวนาน และสามารถบริหารจัดการจนทำให้หัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีได้ถึง 4 คน
สำหรับการดำเนินงานของพรรคประชาราชนั้น จะต้องรอการประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในการแบ่งเขตการเลือกตั้งทั้ง 8 โซนก่อน ซึ่งหลังจากนั้นพรรคประชาราชจะจัดประชุมทันที ส่วนสมาชิกพรรคชาติพัฒนาเดิมนั้น ขณะนี้ได้เข้ามาร่วมกับพรรคประชาราชจำนวนหนึ่งแล้ว
ด้านนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ยังไม่มั่นใจนักว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นได้ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ โดยให้ความเห็นว่า จากที่ได้ประเมินสถานการณ์ในขณะนี้มีแนวโน้มว่าการเลือกตั้งอาจจะต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากเหตุผลหลายประการ เช่น การแบ่งพื้นที่เขตต่างๆ หรือการกำหนดเขตของ ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อก็ยังไม่เรียบร้อย ซึ่งยังไม่รวมถึงกรณีที่หากกฏหมายลูก 3 ฉบับติดขัดและต้องส่งให้กฤษฎีกาตีความ
หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ ภาระหนักคงต้องตกอยู่ที่ กกต.ที่ต้องลงพื้นที่จับตาดูการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่คาดว่าจะมีความรุนแรง เพราะขณะนี้มีข่าวลือบ้างแล้วว่าเริ่มมีการระดมใช้เงินในพื้นที่เพื่อหวังผลทางการเลือกตั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ