(เพิ่มเติม) "สุวัจน์-สมคิด-ประดิษฐ์"ประกาศรวมกลุ่ม"รวมใจไทยชาติพัฒนา"

ข่าวการเมือง Thursday September 13, 2007 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำกลุ่มสมานฉันท์การเมือง ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ร่วมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำกลุ่มรวมใจไทย เปิดแถลงข่าวประกาศรวมตัวภายใต้ชื่อกลุ่มรวมใจไทยชาติพัฒนา เพื่อเตรียมจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ซึ่งพร้อมเปิดกว้างรับกลุ่มการเมืองอื่นเข้าร่วมเป็นพันธมิตร
"การรวมกลุ่มทางการเมืองในครั้งนี้เห็นว่ามีนโยบายตรงกัน มีทีมเวิร์คที่จะช่วยเสริมสร้างความเป็นปึกแผ่นทางการเมืองของประเทศได้ ทางกลุ่มชาติพัฒนาเห็นพ้องเป็นเอกฉันท์ที่จะร่วมทำงานกับกลุ่มรวมใจไทยภายใต้ชื่อกลุ่มใหม่ว่ารวมใจไทยชาติพัฒนา" นายสุวัจน์ กล่าว
นายสุวัจน์ กล่าวว่า สาเหตุที่ไม่ได้เข้าร่วมกับกลุ่มเพื่อแผ่นดิน เพราะหลังจากหารือกับแกนนำกลุ่มรวมใจไทยแล้วเห็นว่ามีแนวทางนโยบายที่ไปด้วยกันได้ ซึ่งเชื่อว่าเมื่อกลุ่มการเมืองเล็กๆ รวมตัวกันแล้วจะช่วยให้การเมืองเกิดเสถียรภาพมากขึ้น
ด้านนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ปฏิเสธว่า สาเหตุที่ไม่ไปรวมกับกลุ่มเพื่อแผ่นดินนั้นไม่ได้มีปัญหาเรื่องตำแหน่งเลขาธิการพรรคตามที่เป็นข่าว ซึ่งเชื่อว่าเป็นความพยายามที่จะสร้างข่าวเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของกลุ่มรวมใจไทย เพราะไม่เคยคิดถึงตำแหน่งทางการเมือง การรวมกลุ่มกันในวันนี้เกิดจากความรู้สึกดี ๆ ที่มีให้กัน
ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ปัญหาการเมืองส่งผลกระทบลุกลามไปถึงระบบเศรษฐกิจ ดังนั้น ทุกฝ่ายควรมีแนวทางที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหาการเมืองให้หมดไป เพื่อนำพาประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤติไปให้ได้ ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถอีกหลายคนเข้ามาร่วมงานเพิ่มเติม เพราะทางกลุ่มเองก็ไม่ได้ไปปิดกั้นใคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ