(เพิ่มเติม) "เสนาะ"นั่งเก้าอี้ หน.พรรคประชาราชต่ออีกสมัย/"อนงค์วรรณ"เป็นเลขาธิการฯ

ข่าวการเมือง Thursday September 20, 2007 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคประชาราชลงมติให้นายเสนาะ เทียนทอง เป็นหัวหน้าพรรคประชาราชต่ออีกสมัย โดยมีนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ภรรยาของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมาเป็นเลขาธิการพรรค ส่วนนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ เป็นประธานคณะผู้บริหารพรรค
นอกจากนี้ ยังมีรองหัวหน้าพรรค 10 คน ได้แก่ นายกร ทัพพะรังสี, นายอร่ามอาชว์วัต โล่ห์วีระ, นายประมวล เลี่ยวไพรัตน์, นายบุญถึง ผลพานิชย์, นายสุนทร วิลาวัลย์, นายโสภณ เพชรสว่าง, พ.ต.ท.บรรณยิน ตั้งภากรณ์, นายมานพ จรัสดำรงนิตย์, พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย และนายการุณ ใสงาม
ส่วนรองเลขาธิการพรรค 7 คน ได้แก่ นายมนู มณีวัฒนา, ร.อ.รชฎ พิสิษฐ์บรรณกร, นายสุชาติ บรรดาศักดิ์, นายฐานิส เทียนทอง, นายสมบูรณ์ ทองบุราณ, นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา และนายปริญญา กรวยทอง
โฆษกพรรค ได้แก่ นายณรงค์ พิริยะอเนก และรองโฆษกพรรคอีก 5 คน ได้แก่ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย, นายสุรชาติ เทียนทอง, นายสมพร หลงจิ, นายศุภพรพงษ์ ชวนบุญ และนายขจรธน จุดโต
หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวว่า จะขอทำหน้าที่ตามเจตนารมณ์เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซึ่งเป็นจุดยืนเดียวกันที่มาร่วมทำงาน ทั้งนี้เรามีสนธิสัญญาระหว่างกันที่ต้องสำนึกในการทำงานให้แผ่นดิน โดยมีนโยบายที่ดำเนินการได้ ไม่ใช่วาดฝันไว้อย่างสวยหรู และจะไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่จะผลักดันคนรุ่นใหม่ให้มีโอกาสมารับตำแหน่งดังกล่าว
ส่วนที่มีข่าวหากได้เป็นรัฐบาลแล้วจะเรียกร้องให้นำ บมจ.ทีพีไอ(TPI) กลับคืนมานั้น หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวว่า เรื่องนี้นายประชัยไม่ได้ติดใจแล้ว และเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งตนเองเคยพูดกับนายประชัยว่าหากเป็นของเราและได้มาโดยบริสุทธิ์ แต่วันหนึ่งถูกโจรปล้นไปเชื่อว่าบ้านเมืองมีขื่อมีแป มีกฎหมาย
"ไม่ใช่ว่าเป็นรัฐบาลจะใช้อำนาจรัฐเพื่อนำทีพีไอคืนมา ถ้าจะได้กลับคืนมาต้องเป็นไปตามความถูกต้องตามกฎหมาย...ไม่ใช่เมื่อเป็นรัฐบาลเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วจะเสนอยกเลิกองค์กรต่างๆ ได้ตามใจ เพราะคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ใช่จะทำอะไรได้ตามอำเภอใจ" นายเสนาะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ