วิปรัฐบาล-ฝ่ายค้าน ถกเวลาซักฟอกไม่ลงตัว นัดใหม่อีกรอบ 5 ก.พ.

ข่าวการเมือง Wednesday February 3, 2021 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยภายหลังการประชุมการประชุมร่วม ระหว่างวิปฝ่ายค้านและวิปรัฐบาล โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานฯ เข้าร่วมว่า ที่ประชุมยังไม่สามารถตกลงกรอบเวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ เนื่องจากฝ่ายค้านยืนยันขอเวลาทั้งหมด 45 ชั่วโมง ขณะที่ฝั่งรัฐบาลเห็นว่าควรใช้เวลา 35 ชั่วโมงเท่ากับการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อครั้งที่แล้ว โดยจะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันที่ 5 ก.พ. เวลา 14.00 น. โดยจะมีนายพุทธิพงษ์ ปุณกันณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรีร่วมประชุมด้วย

นายวิรัช ยืนยันว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้รัฐบาลจะไม่ขอประชุมลับ และหากใครอภิปรายพาดพิงส่วนใดก็จะต้องรับผิดชอบ ซึ่งหากพาดพิงถึงสถาบัน ฝั่งรัฐบาลจะดำเนินการประท้วงทันที

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า การขอเวลาอภิปรายฯ 45 ชั่วโมงสมเหตุสมผล เพราะครั้งนี้ฝ่ายค้านได้เพิ่มจำนวนผู้อภิปรายและรัฐมนตรี 10 คน ซึ่งครั้งที่แล้วมีเพียง 6 คน ยังใช้เวลา 36 ชั่วโมง จึงไม่ถือว่าเป็นการขอเวลามากเกินไป ดังนั้นในวันที่ 5 ก.พ.จะยืนยันในเวลา 45 ชั่วโมง และหากรัฐบาลใช้วิธีการปิดอภิปราย โดยที่ฝ่ายค้านยังอภิปรายไม่จบ เชื่อว่ามีปัญหาแน่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ