คณะก้าวหน้าร้องศาลยกเลิกคำสั่งลบคลิปวิจารณ์วัคซีนโควิด ธนาธร ยันเจตนาสุจริต

ข่าวการเมือง Thursday February 4, 2021 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เข้าให้การตามที่ศาลอาญานัดไต่สวนคำร้องของคณะก้าวหน้าที่ขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งลบภาพและคลิปเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคโควิดของรัฐบาลผ่านหน้าเพจของคณะก้าวหน้า ตามคำขอกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ที่อ้างว่าภาพแลคลิปดังกล่าวมีการพาดพิงสถาบัน

นายธนาธร เปิดเผยว่า การวิพากษ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีนของรัฐบาลแก่คนไทยเป็นสิ่งที่ทำด้วยความประสงค์ดี เพราะจนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่สามารถให้ความเชื่อมั่นได้ว่าจะจัดหาวัคซีนให้แก่ประชาชนได้เท่าใด และขณะนี้ก็ล่าช้าไปอีก 1 เดือนแล้ว เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจนับแสนล้านบาท

ฉะนั้น การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลเรื่องกลยุทธการจัดซื้อจัดหาวัคซีนจึงเป็นสิ่งที่พึงกระทำ เพราะเป็นเรื่องความเป็นความตายของประชาชนที่หาเช้ากินค่ำ แรงงานนอกระบบที่ไม่มีความมั่นคงในชีวิต ขณะที่หลายประเทศเริ่มฉีดวัคซีนแล้ว จึงเป็นกังวลในเรื่องนี้ และยืนยันว่าสิ่งที่ทำลงไปเพื่อปกป้องประชาชน เพราะการจัดซื้อจัดหาวัคซีนของรัฐบาลมาจากภาษีของประชาชน

ส่วนกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี จะเดินทางไปแจ้งความในความผิดตาม ม.112 ก็เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่ตนเองก็เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ