วิปรัฐบาล นัดติวเข้มรัฐมนตรี 13-14 ก.พ. รับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ข่าวการเมือง Monday February 8, 2021 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ในวันที่ 13-14 ก.พ.นี้ คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) จะเชิญรัฐมนตรีทั้ง 10 คนที่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจมาร่วมหารือเตรียมพร้อมเรื่องข้อมูลในประเด็นที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกมาอภิปราย เพื่อเตรียมพร้อมให้กับรัฐมนตรี

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. จะต้องมาร่วมหารืออย่างแน่นอน และจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาร่วมเตรียมความพร้อมด้วย ส่วนนายกรัฐมนตรีจะมาหรือไม่ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะมั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะเตรียมพร้อมอยู่แล้ว จึงไม่กังวลใดๆ" นายวิรัช กล่าว

นายวิรัช กล่าวว่าสำหรับการอภิปราย 4 วัน ส่วนตัวมองว่าเพียงพอ อย่างไรก็ตามยังสามารถขยายได้ถึง 70 ชั่วโมง พร้อมมั่นใจว่า การลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีภายในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งหากมี ส.ส.คนใดสวนมติพรรคก็จะมีมาตรการที่เด็ดขาดลงโทษอยู่แล้ว แต่ยังไม่ขอพูดว่าจะมีการคาดโทษหรือไม่

ส่วนกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคนั้น นายวิรัช กล่าวว่า หัวหน้าพรรคฯ ได้ย้ำต่อ ส.ส.ของพรรค ในฐานะที่เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะต้องมั่นคง รักใคร่ กลมเกลียวกันไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นจึงไม่ได้นำกระแสข่าวมาเป็นประเด็น และจะไม่เกิดเหตุการณ์ตามที่เป็นกระแสข่าว เว้นแต่ฝ่ายค้านจะมาร่วมโหวตไว้วางใจให้ และยืนยันว่า รมว.ศึกษาธิการ เป็นคนตั้งใจทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ