(เพิ่มเติม) ประวิตร ปัดข่าว พปชร.แตกแยก ยันพรรคมีเอกภาพ มั่นใจโหวตซักฟอกไร้ปัญหา

ข่าวการเมือง Monday February 8, 2021 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธกระแสข่าวความแตกแยกภายในพรรค โดยยืนยันพรรคมีเอกภาพ ทุกคนมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีปัญหาความขัดแย้งภายใน

ส่วนกรณีมี ส.ส.ของพรรคบางคนจะไม่โหวตสนับสนุนรัฐมนตรีของพรรคบางคนที่ถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้างใจ เช่น นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อสร้างแรงงานกดดันให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบ ขอให้ไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ถึงความเหมาะสมในการปรับ ครม. พร้อมเชื่อกระแสข่าวดังกล่าวจะไม่เป็นการบ่อนทำลายความมั่นคงของพรรค

ส่วนการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร มั่นใจว่าทุกคนจะไม่โหวตสวนมติของพรรค และไม่มีคลื่นใต้น้ำอย่างแน่นอน เช่นเดียวกันพรรคร่วมรัฐบาลก็เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลต้องร่วมมือกัน และทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว พร้อมย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น ไม่มีปัญหา ยังสามารถพูดคุยกันได้

การที่ฝ่ายค้านระบุว่ามีข้อมูลที่อาจนำไปสู่การดำเนินการตามกฏหมายภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ควรให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และยังไม่รู้ว่าจะมีการติวเข้มรัฐมนตรีทั้ง 10 คนที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามว่า การลงมติในครั้งนี้ต้องใช้ส.ส.ฝ่ายค้านมาสนับสนุนหรือไม่

ส่วนกรณีที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ในฐานะเหรัญญิกพรรค เดินทางเข้าพบนั้น เป็นการพูดคุยกันว่าจะทำอย่างไรให้พรรคมีความเข้มแข็งมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ