"สมัคร"ชูนโยบายพัฒนาเส้นทางรถไฟ-พัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมหาเสียงอีสาน

ข่าวการเมือง Tuesday September 25, 2007 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่าจะใช้นโยบายด้านคมนาคมเป็นหัวใจหลักในการหาเสียงเลือกตั้งในภาคอีสาน โดยจะผลักดันการพัฒนาเส้นทางรถไฟที่มีความเร็วเฉลี่ย 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง รวมถึงเสนอนโยบายการพัฒนาด้านเกษตรอุตสาหกรรม และการต่อยอดนโยบายประชานิยมของพรรคไทยรักไทย 
นายสมัคร กล่าวถึงเรื่องนี้ระหว่างการเดินทางมาหาเสียงในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชนเป็นครั้งแรกที่ จ.นครราชสีมา โดยระบุว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคพลังประชาชนอยู่ในบรรยากาศที่โดนจับจ้อง ที่ผ่านมามีเลขาธิการพรรคการเมืองหนึ่งอ้างว่ามีการจ่ายเงินสนับสนุนพรรคกันเป็นหมื่นล้านบาท และพูดกันหนาหูว่าจะมีฝนตกห่าเล็ก ห่าใหญ่ ซึ่งเป็นการพูดแบบไม่มีหูรูด
ทั้งนี้ พรรคพลังประชาชนจะดำเนินการเลือกตั้งครั้งนี้แบบไม่มีหัวคะแนนและจะขึ้นป้ายหาเสียงเองทั้งหมด ไม่ให้ใครถือเงินไว้เลย
พรรคพลังประชาชนจะทำอย่างเดียวกับพรรคที่ระดมเงินได้แล้ว 600 ล้านบาท ซึ่งมีคนตั้งข้อสังเกตว่าพรรคดังกล่าวทำไมหาเงินได้เร็วต่างจากการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ แล้วจะดูว่าจะมีเรื่องอะไรตามมาหรือไม่ ก็อยากจะท้าไปเลยว่าถ้าใครคิดว่าการปฏิวัติดีแล้วก็ไม่ต้องมาลงคะแนนให้พรรคพลังประชาชน ถ้าไม่ดีก็เลือกเรา
ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อหลายปีก่อนนายสมัคร ได้มาพบหลวงพ่อคูณและได้รับพระเหรียญหลวงพ่อคูณ พร้อมคำอวยพรว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ใกล้จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง นายสมัคร ตอบว่า "อีกไม่กี่ปี" พร้อมได้นำเหรียญหลวงพ่อคูณที่ห้อยคออยู่มาให้ผู้สื่อข่าวชม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ