เดอะการ์เดียนตีข่าว แฮกเกอร์จีนเจาะเข้าระบบคอมพิวเตอร์ของรัฐบาลอังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2007 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนรายงานว่า นักโจรกรรมข้อมูลในพิวเตอร์ หรือ แฮกเกอร์ จากจีน ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นคนของกองทัพปลดปล่อยประชาชน (PLA) ได้เจาะเข้าระบบคอมพิวเตอร์ของกระทรวงต่างประเทศและกระทรวงสำคัญอื่นๆของอังกฤษ หลังจากที่มีรายงานว่า PLA ได้เจาะเข้าระบบคอมพิวเตอร์ของกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ (เพนทากอน) เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา
กระทรวงกลาโหมของอังกฤษปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับการโจมตีในครั้งนี้ แต่ระบุว่าการเจาะเข้าระบบคอมพิวเตอร์ของสภาสามัญเมื่อปีที่แล้วเป็นฝีมือของกลุ่มแฮกเกอร์ในจีน โดยผู้เชี่ยวชาญท่านหนึ่งกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็น "ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ"
ด้านสหรัฐออกมายืนยันว่ามีการ "ตรวจพบการเจาะเข้าสู่ระบบ" อีเมล์ซึ่งใช้ในออฟฟิศของนายโรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐ และจากการสืบสวนพบว่าเป็นฝีมือของ PLA โดยสหรัฐเรียกการโจมตีระบบคอมพิวเตอร์โดยแฮกเกอร์ในจีนซึ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ว่า ''Titan Rain''
ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษกล่าวว่า การโจมตีครั้งล่าสุดไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลมากนัก อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ได้ออกมาแย้งว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีความรุนแรงที่สุดตั้งแต่ที่เคยมีมา ในขณะทางการจีนออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ