ม็อบทะลุฟ้า เทมังคุด-ลำไยประชดรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

ข่าวการเมือง Friday August 13, 2021 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มวลชนกลุ่มทะลุฟ้า ได้เริ่มเดินทางมารวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมขับไล่นายกรัฐมนตรี ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิตามที่ได้นัดหมายกันแล้ว โดยแกนนำกลุ่มทะลุฟ้า เปิดเผยว่า วันนี้ทางกลุ่มพร้อมด้วยมวลชนจะมาแสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวของรัฐบาลที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชนได้ นอกเหนือไปจากการแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะนำมังคุดและลำไย อย่างละ 300 กก.มาเทกองบนพื้น ซึ่งทั้งมังคุดและลำไยต่างเป็นผลไม้ที่มีราคาตกต่ำอยู่ในขณะนี้ โดยจะเป็นการแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ว่ารัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องได้

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. กลุ่มทะลุฟ้าได้มีการนำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ที่มีข้อความว่า "ปาสี ไม่ปาขวด ไม่อยากปะทะกับตำรวจ แต่อยากดวลกับประยุทธ์" และป้ายผ้าที่เขียนว่า "ประยุทธ์ ออกไป" ไปผูกขึงไว้ที่บริเวณรั้วของอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขณะที่การจราจรโดยรอบยังคงสัญจรได้ตามปกติ ยังไม่มีการปิดถนนแต่อย่างใด

นายทรงพล สุทธิรักษ์ ตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้า ยืนยันว่าวันนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางไปที่บ้านพักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ แต่จะไม่บุกเข้าไปข้างในอย่างแน่นอน เพียงต้องการมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการเข้าใกล้กับนายกรัฐมนตรีให้ได้มากที่สุด และย้ำว่าจะเป็นการชุมนุมอย่างสันติวิธี ไม่มีการใช้ความรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ