บช.น. เผยม็อบ 15 ส.ค.กระจาย 30 จว.จับกุมผู้กระทำผิดแล้ว 3 ราย

ข่าวการเมือง Monday August 16, 2021 08:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ในฐานะโฆษก บขช.น. แถลงสรุปภาพรวมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างๆทางการเมืองในวันที่ 15 ส.ค. 64 ทั้งใน กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดว่า วันนี้ได้มีการนัดชุมนุมของกลุ่มมวลชนต่างๆ จำนวน 6 กลุ่มหลัก ดังนี้

ตั้งแต่ 13.00 น. ได้มีการนัดชุมนุมในสถานที่ต่างๆทั้งรูปแบบคาร์ม็อบและคาร์ปาร์ค และประกาศยุติในเวลา 18.00 น. เวลา 18.05 กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้เคลื่อนตัวมายังแยกดินแดงและรื้อแนวกั้น จากนั้นได้ใช้ลูกแก้ว จุดพลุ ปาระเบิดที่ผลิตเอง และพยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ และสามารถรักษาพื้นที่ได้แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย

นอกจากนี้เวลา 14.00 ที่แยกสามย่านเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจ ได้พบชายต้องสงสัย 3 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ จึงขอตรวจสอบ พบ ปืนและอาวุธมีด จึงได้ควบคุมไปดำเนินคดี

ส่วนภาพรวม จัดการชุมนุมคาร์ปาร์คที่มีการจัดคู่ขนานกันประมาณ 30 จังหวัด ทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ กทม. ถือว่ามีความผิดโดยเฉพาะกลุ่มที่ก่อเหตุความวุ่นวาย ซึ่งการดำเนินคดีจึงเป็นหน้าที่ของฝ่ายกฏหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินคดี

ขณะที่ในส่วนของการชุมนุมมีความวุ่นวายและความรุนแรงเพิ่มขึ้นติดต่อกันหลายครั้ง ในส่วนนี้ ผบชน.ได้กำหนดแนวทางในการป้องกันเหตุร้าย ป้องกันทรัพย์สิน โดยให้ตำรวจมีอุปกรณ์ในการป้องกันตัวเอง โล่ ชุดเคลื่อนที่เร็ว และเข้มงวดในจุดตรวจโควิด-19

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุถึง ยืนยันว่า นายธนัต ธนากิตอำนวย หรือไฮโซลูกนัท จากข้อมูลล่าสุดยังไม่พบว่า ตาบอด ตามที่ปรากฎในโซเชียล ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลจากแพทย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ